Tin mới

3 võ sĩ Việt Nam bất ngờ giành HCV do đối thủ Thái Lan dính doping

Thứ sáu, 08/06/2018, 21:05 (GMT+7)

Sau hơn 1 năm trời, bộ 3 võ sĩ Việt Nam bất ngờ được trao HCV SEA Games 29 do VĐV Thái Lan bị tước danh hiệu vì dính doping.

Sau hơn 1 năm trời, bộ 3 võ sĩ Việt Nam bất ngờ được trao HCV SEA Games 29 do VĐV Thái Lan bị tước danh hiệu vì dính doping.

Bộ ba VĐV pencak silat Việt Nam được trao HCV.

Cụ thể, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) vừa chính thức tiến hành thu hồi huy chương đối với các VĐV dính  tại  (diễn ra tại Malaysia năm 2017).

Ở nội dung regu đồng đội nữ môn pencak silat, đội tuyển nữ của Thái Lan đã bị tước HCV vì doping. Chính vì thế, bộ 3 VĐV Nguyễn Thị Huyền, Nguyễn Thị Thu Hà và Nguyễn Thị Thúy của Việt Nam được đôn lên để nhận HCV (trước đó, 3 VĐV này giành HCB).

Ngoài việc được trao thêm 1 HCV thì đoàn Thể thao Việt Nam còn giành thêm 1 HCĐ. Lý do là bởi ở nội dung 3 m đôi môn nhảy cầu, đội tuyển nữ của Malaysia đã bị trước HCV. Vì vậy, cặp VĐV Ngô Phương Mai và Nguyễn Phương Anh của Việt Nam được đôn lên nhận HCĐ.

Như vậy, với 1 HCV và 1 HCĐ vừa được đôn thêm, đoàn Thể thao Việt Nam vẫn hoàn thành chỉ tiêu đứng trong top 3 toàn đoàn tại SEA Games 29 khi có 59 HCV, còn Singapore xếp thứ 4 với 58 HCV.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: SEA Games 29 doping