Tin mới

30 ngàn người tham gia diễu binh, diễu hành ngày Quốc khánh

Thứ tư, 12/08/2015, 14:27 (GMT+7)

Trong Lễ kỷ niệm 70 năm ngày Cách mạng Tháng 8 và Quốc khánh 2/9 này sẽ có khoảng 30 ngàn người trực tiếp tham gia diễu binh, diễu hành ở quảng trường Ba Đình và một số tuyến phố trên địa bàn Hà Nội.

Trong Lễ kỷ niệm 70 năm ngày Cách mạng Tháng 8 và Quốc khánh 2/9 này sẽ có khoảng 30 ngàn người trực tiếp tham gia diễu binh, diễu hành ở quảng trường Ba Đình và một số tuyến phố trên địa bàn Hà Nội.

Sáng 12/8, Ban Tổ chức cấp Quốc gia kỷ niệm các ngày lễ lớn trong hai năm 2014- 2015 đã tổ chức Họp báo về các hoạt động kỷ niệm 70 năm ngày Cách mạng Tháng 8 và Quốc khánh 2/9. 

Các hoạt động kỷ niệm lầy này nhằm giáo dục truyền thống yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, khát vọng hòa bình của dân tộc; đề cao tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc, cũng như thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đối với các thế hệ đã hy sinh xương máu vì độc lập dân tộc, thống nhất đất nước.

Trong Lễ kỷ niệm này sẽ có khoảng 30 ngàn người đại diện cho các lực lượng vũ trang nhân dân; các lực lượng quần chúng nhân dân đại diện các thành phần, lực trong xã hội; cựu chiến binh, công nhân, nông dân, trí thức, doanh nhân sẽ trực tiếp tham gia diễu binh, diễu hành ở quảng trường Ba Đình và một số tuyến phố trên địa bàn Hà Nội.

30 ngàn người tham gia diễu binh, diễu hành ngày Quốc khánh. Ảnh minh họa

Theo Ban Tổ chức chương trình diễu binh, diễu hành, sau khi đoàn diễu binh đi qua Quảng trường Lăng, đường Hùng Vương sẽ chia làm 2 nhánh, nhánh thức nhất sẽ đi qua các tuyến phố Nguyễn Thái Học - Kim Mã - Liễu Giai; nhánh thứ 2 sẽ đi theo tuyến phố Nguyễn Thái Học - Tràng Thi - Hàng Khay - Tràng Tiền - Nhà Hát Lớn. Dự kiến sẽ có 30.000 người tham gia lễ diễu binh này. BTC sẽ lắp đặt màn hình LED dọc hai bên đường đi để người dân tiện tham gia theo dõi.

Kỷ niệm 70 năm ngày Cách mạng Tháng 8 và Quốc khánh 2/8 lần này, sẽ có 21 loạt đại bác bắn vào thời điểm diễn ra lễ chào cờ tại Quảng trường Ba Đình sáng 2/9. 

Cũng trong tối ngày 2/9, Thủ đô Hà Nội sẽ tổ chức 5 địa điểm bắn pháo hoa tầm cao gồm: khu vực hồ Hoàn Kiếm, khu vực công viên Thống Nhất (quận Hai Bà Trưng), khu vực sân vận động quốc gia Mỹ Đình (quận Nam Từ Liêm), khu vực vườn hoa Nguyễn Hoàng Tôn (quận Tây Hồ), khu vực hồ Văn Quán (quận Hà Đông). Thời gian Bắn pháo hoa sẽ được thực hiện trong khoảng 15 phút, từ 21g đến 21g15.

K. Duy

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bắn đại bác