Tin mới

"Người bị tố trong thư tuyệt mệnh" giải trình tại cơ quan công an

Thứ năm, 05/11/2015, 20:01 (GMT+7)

Sau khi triệu tập lên cơ quan CSĐT, người được gọi là “kẻ lừa đảo” tên V.T.D khai nhận có việc làm ăn với ông Hà, và dùng tiền chạy dự án. Tuy nhiên, ông D. chối bỏ nhiều tình tiết anh Hà đề cập trong thư tuyệt mệnh.

Sau khi triệu tập lên cơ quan CSĐT, người được gọi là “kẻ lừa đảo” tên V.T.D khai nhận có việc làm ăn với ông Hà, và dùng tiền chạy dự án. Tuy nhiên, ông D. chối bỏ nhiều tình tiết anh Hà đề cập trong thư tuyệt mệnh.

Báo Pháp luật xã hội cho biết, ông Hà do nợ nần trong hoạt động kinh doanh với số tiền lớn nên túng quẫn, đã đầu độc vợ và 2 con trai bằng thuốc tân dược, sau đó ông Hà treo cổ tự tử và để lại thư tuyệt mệnh.

Sau khi thu giữ được lá thư tuyệt mệnh dài 7 trang giấy và file ghi âm được cho là liên quan tới cái chết của cả gia đình ông Hà (số 218 Trần Phú, TP Thanh Hóa), Cơ quan Công an đã tổ chức đọc thư, nghe băng ghi âm trên.

Cụ thể, trong trang giấy viết tay đề ngày 29/9, ông Hà ghi: “Như vậy đến lúc này, D. Quảng Xương nhận của Hà 3.017.000.000 (ba tỷ không trăm mười bảy triệu đồng), nhưng chỉ ký một giấy nhận nợ là 1.400.000.000 (một tỷ bốn trăm triệu đồng) vào ngày 20/9/2015. Còn 2 khoản 1.617.000.000 (một tỷ sáu trăm mười bảy triệu đồng) chưa ký giấy nợ tiền Hà. D. nó hoãn binh, nó nói để đến cuối năm sẽ thanh toán một cục sau. Hiện còn lại 2 tờ phô tô bảng kê các lần ứng tiền…”.

Cuối thư, ông Hà còn dặn một người em của mình tên là T. phải kiện “Dũng lừa đảo” ra tòa.

 

Ngôi nhà xảy ra vụ án mạng. Ảnh Báo Công Lý.

Ông Hà cũng đề nghị cơ quan công an vào cuộc điều tra, ngăn chặn hành vi lừa đảo của nhân vật Dũng, đồng thời đề nghị các cơ quan ban ngành ở trung ương và tỉnh Thanh Hóa cảnh giác, không giao dịch với người tên Dũng này.

Căn cứ vào những tài liệu có được, ngày 3/11 báo Trí thức trực tuyến cho biết, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đã triệu tập ông V.T.D lên để xác minh làm rõ một số vấn đề liên quan đến lá thư tuyệt mệnh của ông Hà để lại.

Đại tá Lê Trung Hiếu, Trưởng phòng tham mưu kiêm người phát ngôn Công an tỉnh Thanh Hóa trao đổi với báo Công Lý: Tại cơ quan điều tra, ông D. bước đầu khai nhận có làm ăn với anh Hà và có việc dùng tiền chạy dự án. Tuy nhiên, ông D. chối bỏ nhiều tình tiết anh Hà đề cập trong thư tuyệt mệnh. Công an Thanh Hóa sẽ không khởi tố vụ án vì đây là vụ tự tử, anh Hà đã chết.

Hiện phía Công an tỉnh Thanh Hóa đang điều tra, làm rõ những tình tiết trong bức thư tuyệt mệnh mà anh Hà tố cáo V.T.D đã lừa đảo khiến anh mất một số tiền lớn, đẩy gia đình anh đến bi kịch tang thương.

Thu Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news