Tin mới

49 học sinh tiểu học phải nhập viện do ăn kẹo miễn phí của người lạ

Thứ bảy, 13/05/2017, 08:44 (GMT+7)

Hàng loạt học sinh tiểu học trên địa bàn Đắk Lắk có biểu hiện nôn ói, chóng mặt và phải được đưa đến bệnh viện để cấp cứu sau khi ăn kẹo của nhóm người bịt kín mặt đi trên ô tô phát kẹo miễn phí trước cổng trường.

Hàng loạt học sinh tiểu học trên địa bàn Đắk Lắk có biểu hiện nôn ói, chóng mặt và phải được đưa đến bệnh viện để cấp cứu sau khi ăn kẹo của nhóm người bịt kín mặt đi trên ô tô phát kẹo miễn phí trước cổng trường.

Nhiều em học sinh tiểu học bị ngộ độc sau khi ăn kẹo của người lạ. Ảnh minh họa

Theo thông tin trên Infonet, VTC News, vào trưa 11/5, một nhóm đối tượng đã đến các điểm trường buôn Đắk Rơleang, thôn Tân Lợi (thuộc Trường Tiểu học Lý Tự Trọng, xã Ea Uy) rồi dụ dỗ, phát bánh kẹo cho một số học sinh đến lớp sớm. Đến gần 13h cùng ngày, nhóm đối tượng trên tới Trường Tiểu học Lý Tự Trọng (ở trung tâm xã Ea Uy) phát bánh kẹo cho học sinh. Chưa dừng lại ở đó, nhóm đối tượng lạ tiếp tục tới khu vực ngã 3 xã Ea Uy phát bánh kẹo cho những người đi đường.

Ông Ngô Giáo - Chủ tịch UBND xã Ea Uy (huyện Krông Pắk) cho biết, theo những người dân kể lại, nhóm đối tượng trên đều bịt mặt, đeo kính đen. Họ ngồi trên xe ô tô và xe máy rồi phát kẹo cho các em học sinh một cách nhanh chóng, những em nào không tới kịp thì họ ném kẹo xuống đất.

“Sau khi ăn, các cháu có biểu hiện đau đầu, sưng mặt, nôn ói…”, ông Giáo cho hay.

Cũng theo vị chủ tịch xã, khi nhận được tin báo, lực lượng công an xã, công an huyện Krông Pắk và chính quyền địa phương đã có mặt tại các điểm trường tiến hành xác minh vụ việc. Lực lượng công an đã thu giữ 16 bịch bánh quy, 23 bịch bánh kẹp, 5 gói kẹo me, 25 viên kẹo tại điểm trường buôn Đắk Rơleang. Đối với điểm trường thôn Tân Lợi, lực lượng chức năng thu giữ hơn 10kg kẹo các loại. Riêng điểm trường chính ở trung tâm xã Ea Uy thu được 6kg kẹo các loại.

Trao đổi về vụ việc, cô Hồ Thị Thu Hà, Phó hiệu trưởng Trường Tiểu học Lý Tự Trọng cho biết, khoảng 13h ngày 11/5, một giáo viên tại điểm trường Tân Lợi gọi điện báo cáo 2 em học sinh kêu đau đầu và nói trước đó có ăn bánh kẹo của người lạ. Nghi ngờ có việc chẳng lành, ngay lập tức lãnh đạo nhà trường đã chỉ đạo giáo viên các điểm trường thu hồi hết bánh kẹo và báo cho chính quyền địa phương.

Trong báo cáo của cơ quan chức năng, các đối tượng mang kẹo đến để cho học sinh và mọi người có bịt mặt, đeo kính, đi 3 xe gắn máy cùng 1 xe ô tô. Sau khi sự việc xảy ra, có 59 người nhập viện do nghi ăn bánh kẹo, trong đó có 6 người lớn, 4 cháu nhỏ và còn lại là học sinh tiểu học.

Đến tối 12/5, bệnh viện còn 1 nạn nhân là người lớn, sức khỏe yếu nên đang tiếp tục nằm để điều trị, số người còn lại đã được gia đình đưa về nhà.

Vụ việc hiện đang được cơ quan chức năng điều tra để làm rõ mục đích của các đối tượng.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news