Tin mới

5.500 khách du lịch mắc kẹt ở Cô Tô sau 3 ngày đã về được đất liền

Thứ tư, 27/06/2018, 11:00 (GMT+7)

Chiều 26/6, UBND huyện Cô Tô điều động tàu chuyên dụng và phối hợp với các tàu chở khách trên huyện Cô Tô và Vân Đồn với 51 chuyến vận chuyển trên 5.500 khách về đất liền an toàn.

Chiều 26/6, UBND huyện Cô Tô điều động tàu chuyên dụng và phối hợp với các tàu chở khách trên huyện Cô Tô và Vân Đồn với 51 chuyến vận chuyển trên 5.500 khách về đất liền an toàn.

VOV đưa tin, 20h ngày 26/6, toàn bộ hơn 5.500 du khách ở lại Cô Tô những ngày qua đã được đưa về đất liền an toàn.

Sau 3 ngày mắc kẹt tại đảo Cô Tô (huyện Cô Tô, tỉnh Quảng Ninh) do thời tiết xấu, chiều 26/6 hơn 5.500 du khách bắt đầu được tàu khách đón về đất liền.

5.500 khách du lịch đã rời Cô Tô về đất liền an toàn sau 3 ngày bị mắc kẹt do thời tiết xấu. 

Sau khi được cấp lệnh, có 23 tàu từ cảng Cái Rồng ra đảo Cô Tô và hơn 10 tàu từ đảo Cô Tô trở về đất liền để kịp thời di chuyển hết lượng khách đang phải lưu trú trên đảo trong 2 ngày qua do sóng lớn, biển động rất mạnh.

Thời tiết chuyển biến tốt hơn cũng là điều kiện thuận lợi để khắc phục sự cố mất điện trên đảo Cô Tô.

Anh Lê Hữu Vy, du khách đến từ TP.Việt Trì, tỉnh Phú Thọ vừa đặt chân về cảng tàu khách Cái Rồng, huyện Vân Đồn cho biết: "Đúng thời điểm gia đình tôi cũng như nhiều du khách khác sắp hết tiền thì cảng thông báo tàu đã hoạt động. Gia đình tôi đã rút được tiền tại cây ATM gần cảng và chuẩn bị trở về nhà".

Trong thời gian khách du lịch lưu trú tại đảo, UBND huyện Cô Tô đã tích cực liên hệ với các cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh và Cảng vụ đường thủy nội địa Quảng Ninh để tìm giải pháp cho các phương tiện hoạt động trở lại trong thời gian sớm nhất.

Một số thời điểm trong chiều qua còn xảy ra mưa lớn, khiến các du khách thêm phần mệt mỏi.

Trước đó từ ngày 24/6, Cảng vụ đường thủy nội địa Quảng Ninh đã dừng cấp lệnh các chuyến tàu tuyến Vân Đồn – Cô Tô do sóng to, gió lớn. Điều này khiến 5.500 du khách bị mắc kẹt trên đảo, chờ thời tiết khả quan hơn mới có thể trở về đất liền.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news