Tin mới

9 cô giáo vùng cao đỡ đẻ thành công sản phụ chuyển dạ trên đường

Thứ tư, 17/01/2018, 11:01 (GMT+7)

Trên đường đi dạy về, 9 cô giáo ở Trường tiểu học Phà Đánh, Kỳ Sơn, Nghệ An phát hiện một sản phụ có dấu hiệu đẻ rơi bên đường nên đã cùng nhau xuống giúp đỡ.

Trên đường đi dạy về, 9 cô giáo ở Trường tiểu học Phà Đánh, Kỳ Sơn, Nghệ An phát hiện một sản phụ có dấu hiệu đẻ rơi bên đường nên đã cùng nhau xuống giúp đỡ.

9 cô giáo giúp sản phụ đẻ rơi trên đường - Ảnh 1.

Sản phụ ngồi bên đường sau khi sinh con ngay trên đường. Ảnh: FB

Theo tin tức trên Trí thức trẻ, Báo Nghệ An, trưa 16/1, cô Nguyễn Thị Châu (Trường tiểu học Phà Đánh, Kỳ Sơn, Nghệ An) cho biết, trưa cùng ngày, cô cùng 8 giáo viên khác đã giúp đỡ đẻ thành công cho một sản phụ người dân tộc đẻ rơi trên đường.

9 cô giáo giúp sản phụ đẻ rơi trên đường - Ảnh 2.

Bé gái nặng 2,8kg chào đời khoẻ mạnh. Ảnh: FB

Vào thời điểm trên, cô Châu cùng 8 giáo viên khác của trường Tiểu học Phà Đánh hết buổi dạy học nên chạy xe máy trên quốc lộ 16 ra thị trấn Mường Xén để về nhà.

Khi đi qua bản Kim Đa (xã Phà Đánh), nhóm cô Châu bất ngờ phát hiện một phụ nữ mang bầu đang nằm ở cạnh đường, xung quanh có 2 người khác đang tỏ vẻ bối rối.

Lại gần hỏi thăm sự việc, các giáo viên biết được người phụ này trú ở xã Bắc Lý (Kỳ Sơn) đang trên đường đi ra bệnh viện huyện để sinh nhưng dọc đường có dấu hiệu chuyển dạ nên nằm lại ở đường.

Không chút do dự, các giáo viên sau đó đã chia nhau ra mỗi người một việc vào bản xin khăn lau cùng các dụng cụ khác để giúp đỡ đẻ.

Sau khoảng 15 phút đỡ đẻ, một bé gái nặng 2,8kg đã chào đời khoẻ mạnh.

Sản phụ cùng cháu bé tiếp tục được các giáo viên đưa vào trung tâm y tế để kiểm tra sức khoẻ và chăm sóc.
 
Đức Hòa (tổng hợp)
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news