Tin mới

9X khai lý do tung tin đồn 'vi khuẩn ăn thịt người' xuất hiện ở Quảng Bình

Thứ tư, 18/09/2019, 09:07 (GMT+7)

Sau khi đăng tải thông tin "Xuất hiện loại vi khuẩn ăn thịt người ở Quảng Bình" khiến dư luận hoang mang, cô gái trẻ đã bị công an mời làm việc.

Theo tin tức trên VTC News, Người đưa tin, ngày 17/9, Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, lực lượng thuộc Phòng An ninh chính trị nội bộ công an tỉnh này đã xác định tài khoản Facebook Hoàng Thanh Huyền là nơi phát tán thông tin thất thiệt về việc "vi khuẩn ăn thịt người" xuất hiện ở Quảng Bình.

Huyền tại cơ quan công an. Ảnh: Công an Quảng Bình

Theo đó, cơ quan an ninh xác định, chủ của tài khoản facebook này là của Hoàng Thanh Huyền (SN 1996, trú phường Bắc Nghĩa, TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình).

Làm việc tại cơ quan an ninh, Huyền thừa nhận thông tin "vi khuẩn ăn thịt người" xuất hiện ở Quảng Bình do mình trực tiếp đăng tải. Theo 9X này, khi nghe mọi người kể, chưa kiểm chứng nhưng đăng thông tin lên facebook của mình để cảnh giác.

"Sau khi làm việc với cơ quan chức năng em nhận ra thông tin đó chưa đúng, chưa kiểm chứng, em nhận ra được lỗi của mình. Em xin lỗi mọi người vì làm mọi người hoang mang vì thông tin mình đăng lên", Huyền lên tiếng xin lỗi.

Đại úy Nguyễn Trường Sinh – Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, bản thân người đăng tải thông tin do tiếp nhận thông tin từ người khác, mong muốn đưa thông tin để cảnh báo mọi người. Tuy nhiên, thông tin chưa xác thực nên gây hoang mang cho Cộng đồng mạng. Trong thời gian tới, đơn vị này sẽ củng cố hồ sơ xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Trước đó, chiều tối 16/9, trên trang mạng xã hội Facebook đăng tải thông tin "Xuất hiện loại vi khuẩn ăn thịt người ở Quảng Bình". Những thông tin này khi đăng tải đã gây hoang mang dư luận, khiến rất nhiều người dân lo lắng, đặc biệt các gia đình có con nhỏ.

Ngày 17/9, ông Nguyễn Đức Cường, giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Bình, khẳng định: Hiện tại các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh hoàn toàn không tiếp nhận, điều trị ca bệnh nào được cho là nhiễm vi khuẩn Whitmore như dư luận đang đồn thổi.

Ngành y tế Quảng Bình đang chỉ đạo cơ sở y tế xã phường, thôn, bản… trên toàn tỉnh tuyên truyền cho nhân dân nhằm tránh những tin đồn thất thiệt gây nhiều hậu quả đối với xã hội.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news