Tin mới

Ai đủ sức mua dâm á hậu nửa tỷ đồng?

Thứ sáu, 07/09/2018, 13:35 (GMT+7)

"Số tiền nửa tỷ đồng khách dám bỏ ra mua dâm cũng không khác gì số tiền trong vụ đánh bạc nghìn tỷ, con số 25.000 USD ở đây không là gì so với việc thu lợi hàng nghìn tỉ từ phi vụ đánh bạc...".

"Số tiền nửa tỷ đồng khách dám bỏ ra mua dâm cũng không khác gì số tiền trong vụ đánh bạc nghìn tỷ, con số 25.000 USD ở đây không là gì so với việc thu lợi hàng nghìn tỉ từ phi vụ đánh bạc...".

Liên quan đến vụ á hậu, MC trong vụ đường dây mại dâm nghìn đô, luật sư Trương Xuân Tám chia sẻ trên báo Đất Việt cho hay "Số tiền nửa tỷ đồng khách dám bỏ ra mua dâm cũng không khác gì số tiền trong vụ đánh bạc nghìn tỷ, con số 25.000 USD ở đây không là gì so với việc thu lợi hàng nghìn tỉ từ phi vụ đánh bạc.

Vậy nên không loại trừ số tiền lớn chi trả cho mua dâm là tiền phạm tội mà có, rồi buôn bán bất chính hay nhóm lợi ích trục lợi từ đất đai, bất động sản và giàu lên nhanh chóng nên vung tiền không thương tiếc.

Hai cô gái tại cơ quan công an. Ảnh: Infonet

Số tiền hơn nửa tỉ bỏ ra trong 1 lần mua dâm bằng lao động của hàng chục hộ dân mỗi năm.

Mới đây bộ luật hình sự còn có thêm tội quan hệ bất chính để xử lý người mua dâm. Tuy nhiên kinh tế thị trường phát triển, 1 bộ phận trong xã hội giàu lên bất thường, lối sống suy đồi đạo đức nên việc mua bán đó trở nên nhiều hơn.

Có thể luật nghiêm nhưng việc xử lý có thể chưa nghiêm, có thể có sự nhẹ tay và không ngoại trừ khả năng chạy chọt nên thực trạng ấy cứ lắng xuống rồi lại bùng lên.

Người bán dâm thường là hoa hậu, á hậu, người mẫu, diễn viên. Vì vậy có thể thấy ở đâu đó trong truy tố điều tra chưa thật sự đáp ứng yêu cầu để tệ nạn dễ bùng phát lại".

Ở một diễn biến khác trên Infonet, TS Khuất Thu Hồng (Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phát triển xã hội) trao đổi về việc có cần thiết nêu tên người mua dâm với giá "khủng" hay không. 

Bà Hồng cho hay "Tất nhiên, có thể xảy ra tình  tình huống cơ quan điều tra cung cấp thông tin cho báo chí ở mức độ như thế nào, đến đâu (có thể không cung cấp danh tính của người mua dâm- PV), nhưng rõ ràng báo chí có thể cân nhắc/quyền dùng thông tin ở mức độ phù hợp.

Tôi phải nhấn mạnh, ngay đối với các cơ quan chức năng, cơ quan công an về nguyên tắc cũng không được cung cấp danh tính.

Trong trường hợp anh coi đây là hành vi vi phạm luật pháp cần phải công bố danh tính để giáo dục, răn đe thì phải công bố cả hai nghĩa là cả người mua dâm, bán dâm chứ không thể chỉ một phía".

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news