Tin mới

Ai mới là chủ đầu tư thực sự của chung cư Carina Plaza?

Thứ ba, 27/03/2018, 11:08 (GMT+7)

Về pháp nhân, công ty TNHH Hùng Thanh là chủ đầu tư chung cư Carina nhưng ông chủ thực sự là công ty 577. Tuy nhiên Giám đốc điều hành Công ty CP Đầu tư Năm Bảy Bảy lại lên tiếng phủ nhận.

Về pháp nhân, công ty TNHH Hùng Thanh là chủ đầu tư chung cư Carina nhưng ông chủ thực sự là công ty 577. Tuy nhiên Giám đốc điều hành Công ty CP Đầu tư Năm Bảy Bảy lại lên tiếng phủ nhận.

Chung cư Carina bị cháy ở TP.HCM khiến ít nhất 13 người chết đang gây chấn động dư luận; vậy chủ đầu tư chung cư Carina là ai?

Theo tin tức từ VOV, Carina Plaza là chung cư cao cấp ở đường Võ Văn Kiệt (phường 16, quận 8, TP.HCM), về pháp nhân là do Công ty TNHH Hùng Thanh làm chủ đầu tư. Tuy nhiên, ông chủ thực sự của dự án này là Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng 577- công ty mẹ của Công ty Hùng Thanh.

Cũng theo tin tức từ Giao thông, dự án căn hộ cao cấp Carina Plaza được đưa vào sử dụng 6 năm nay với một số tiện ích xung quanh như: hồ bơi, sân thể thao, hệ thống siêu thị. Mặc dù đưa vào hoạt động khá lâu nhưng theo anh Huy Phương - một cư dân ở đây, chung cư có nhiều bất cập, đặc biệt là hệ thống phòng cháy chữa cháy đã hư hỏng nhiều lần nhưng không được sửa chữa. Do đó đã dẫn đến sự việc cháy khiến 13 người chết.

Ngoài dự án Carina Plaza, Công ty 577 còn nhiều dự án chung cư khác tại quận 8 và Bình Tân. Cụ thể đối diện Carina là chung cư City Gate với hơn 700 căn hộ vừa mới đưa vào hoạt động từ cuối năm 2017. Ngay sau khu vực chung cư Carina Plaza là chung cư Diamon Plaza cũng quy mô rất lớn.

Cũng ở khu vực phường 16 quận 8, Công ty 577 còn có dự án City Gate 3 đã mở bán và đang tiến hành san lấp mặt bằng chuẩn bị thi công. Ngoài ra, chủ đầu tư cho biết tại xã Tân Kiên huyện Bình Chánh cũng có một dự án đang được tiến hành san lấp chuẩn bị thực hiện. Như vậy, Công ty 577 là chủ đầu tư của rất nhiều dự án chung cư tại TP HCM. 

Chung cư Carina Plaza. Ảnh internet

Tuy nhiên, mới đây, thông tin trên báo Người lao động cho hay, ông Đoàn Trường Triệu, Giám đốc điều hành Công ty CP Đầu tư Năm Bảy Bảy ký văn bản thông tin liên quan đến vụ cháy ở chung cư Carina, quận 8, TP HCM khiến 13 người chết.

Nội dung cho rằng chủ đầu tư dự án duy nhất chỉ là Công ty TNHH Xây dựng Thương mại Dịch vụ sản xuất Hùng Thanh (viết tắt Công ty Hùng Thanh). Trong khi đó, Công ty Năm Bảy Bảy chỉ là đơn vị sở hữu vốn góp.

Tuy nhiên, hiện nay Công ty Hùng Thanh chỉ có vốn điều lệ 41,2 tỉ đồng, để xử lý và khắc phục sự cố vừa qua thì công ty này có khả năng phá sản.

"Vì thương hiệu cũng như giá trị của Công ty Năm Bảy Bảy nên chúng tôi đã quyết định hỗ trợ nhân lực, tài lực, vật lực để Công ty Hùng Thanh kịp thời khắc phục. Trách nhiệm, nghĩa vụ và quyền lợi của các bên liên quan trong sự cố trên sẽ được các cơ quan bảo vệ pháp luật phán xử, phân định", ông Triệu nêu trong văn bản.

Trả lời câu hỏi của PV Người lao động, vì sao sau khi xảy ra sự cố vài ngày phía đơn vị chỉ có một thông báo văn bản khiến cư dân bức xúc? Người đại diện Công ty Năm Bảy Bảy nêu: "Ngay sau khi xảy ra sự cố chúng tôi dồn tất cả các nhân viên tới hiện trường phối hợp với Công ty Hùng Thanh và có mặt ở các bệnh viện hỗ trợ người bị nạn. Đồng thời, phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra nguyên nhân cháy".

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news