Tin mới

Ăn sắn nướng một bé trai nguy kịch

Thứ sáu, 24/10/2014, 16:13 (GMT+7)

Người nhà của bệnh nhân cho biết, sau 30 phút ăn sắn nướng, bé Lực rơi vào trạng thái mệt lả, nôn, rồi nằm ly bì.

 

 

Người nhà của bệnh nhân cho biết, sau 30 phút ăn sắn nướng, bé Lực rơi vào trạng thái mệt lả, nôn, rồi nằm ly bì.

Tin tức từ Khoa Nhi, Bệnh viện Bạch Mai cho biết, bệnh nhân là bé Nguyễn Trọng Lực, 8 tuổi, ở Tam Đảo, Vĩnh Phúc. Bé trai được chuyển đến BV trong tình trạng hôn mê, lạnh toàn thân, phải bóp bóng qua nội khí quản. Bệnh nhân nhanh chóng được vào thở máy ngay trong đêm bởi tình trạng suy hô hấp rất nặng.

Anh Nguyễn Văn An, bố bệnh nhi cho biết, trước đó bé Lực và anh trai có ăn sắn nướng. Sau ăn 30 phút, Lực buồn nôn chóng mặt, nôn thốc tháo rồi lả đi. Nghĩ Lực bị ngộ độc, anh An cho uống nước nhưng uống vào bao nhiêu thì Lực lại nôn ra bấy nhiêu. Sau đó, Lực lả đi, nằm ly bì. Anh trai Lực ăn ít hơn nên không bị sao.

Thấy con có biểu hiện hôn mê, không tỉnh táo, anh An lập tức đưa cháu đi bệnh viện cấp cứu.

Bé Lực đã qua cơn nguy kịch. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Phó giáo sư Nguyễn Tiến Dũng, Trưởng khoa Nhi cho biết, bệnh nhi được chuyển đến khoa cấp cứu trong đêm 15/10, trong tình trạng nguy kịch.

Bệnh nhi được chẩn đoán ngộ độc sắn và rất may mắn, nhờ đưa đến viện kịp thời, nên đã thoát khỏi bàn tay tử thần.

Phó giáo sư Dũng phân tích: “Trong sắn có chất acid cyan hydrine, khi ăn ở ngưỡng gây ngộ độc khiến hồng cầu không hấp thu được oxy, làm trẻ rơi vào trạng thái suy hô hấp, khó thở. Bé trai trên được kịp thời chuyển đến viện, nếu không cơ hội qua khỏi rất khó do bị suy hô hấp.”

Sau hai ngày thở máy, tình trạng sức khỏe cháu Lực đã cải thiện, đã rút thở máy và hiện đang điều trị thêm một vài ngày nữa có thể xuất viện.

Được biết, loại sắn cháu Lực ăn là loại sắn cao sản, chủ yếu phục vụ cho chăn nuôi, người không ăn loại sắn này bởi nó nhiều nhựa hơn sắn bình thường và độc tố từ nhựa sắn rất dễ gây ngộ độc.

Theo T.Phong – NĐT (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news