Tin mới

Anh bán vé số nghèo và kì tích trong đợt thi tuyển công chức

Thứ năm, 08/03/2018, 09:42 (GMT+7)

Không ít người phải ngạc nhiên khi anh Kim Thái - người bán vé số nghèo lại thi đỗ kỳ thi công chức vừa qua với số điểm rất cao.

Không ít người phải ngạc nhiên khi anh Kim Thái - người bán vé số nghèo lại thi đỗ kỳ thi công chức vừa qua với số điểm rất cao.

Theo tin tức trên Dân trí, vừa qua, Sở Nội vụ tỉnh Sóc Trăng phối hợp với Trường Đại học Nội vụ (cơ sở TPHCM) tổ chức kỳ thi tuyển công chức năm 2017. Kết thúc đợt thi, nhiều người ngạc nhiên khi biết anh Kim Thái - một người bán vé số gần 20 năm - đã tham gia thi và đạt điểm rất cao 233 điểm. Hiện tại anh Thái vẫn vừa đi bán vé số vừa chờ quyết định tuyển dụng.

Anh Kim Thái. Ảnh Dân trí

Theo Trí thức trẻ, Vnexpress, anh Thái sau khi học hết cấp 3, thi đậu vào trường Cao đẳng sư phạm tỉnh Sóc Trăng năm 1998, nhưng anh sau đó cũng rời ghế nhà trường vì hoàn cảnh gia đình không cho phép.Để có cái ăn sau khi cưới vợ, anh Thái đi bán vé số dạo từ năm 2001. Vợ Thái lúc đó cũng tốt nghiệp cấp 3, nhưng không có điều kiện học tiếp nên ở nhà nuôi con.

Sau khi dành dụm được ít tiền, năm 2008, anh Thái cho vợ đi học lớp sơ cấp y. Học xong, vợ Thái xin vào Trường THPT Lương Định Của gần nhà để làm công tác y tế học đường.

Năm 2010, anh Thái mạnh dạn theo học lớp cử nhân Luật, hệ đào tạo từ xa của Đại học Cần Thơ và tốt nghiệp loại khá vào tháng 9/2015.

Bên cạnh đó, Kim Thái còn chăm chỉ ôn luyện tin học, ngoại ngữ, kiến thức chung và chuyên ngành.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news