Tin mới

Anh hùng phi công huyền thoại Nguyễn Văn Bảy qua đời

Thứ hai, 23/09/2019, 08:27 (GMT+7)

Anh hùng phi công Đại tá Nguyễn Văn Bảy qua đời lúc 21h tại BV Quân y 175 (TP HCM).

Thông tin mới nhất trên báo Vietnamnet, InfonetTrí thức trẻ cho hay phía BV Quân Y 175 TP HCM cho biết anh hùng phi công Nguyễn Văn Bảy đã trút hơi thở cuối cùng vào lúc 21h tối ngày 22/9 tại bệnh viện.

Trước đó, khi đang làm vườn tại quê nhà, ông Nguyễn Văn Bảy (84 tuổi, Hòa Thành, Lai Vung, Đồng Tháp) đã bị đột quỵ và được người thân đưa vào b ệnh viện tại địa phương. Bệnh nhân sau đó được chuyển lên BV Quân y 175 để tiếp tục điều trị.

Phi công Nguyễn Văn Bảy đã qua đời sau thời gian bị bệnh. Ảnh: Trí thức trẻ

Các bác sĩ chuẩn đoán phi công Nguyễn Văn Bảy bị xuất huyết não với khối lượng lớn  (hơn 200cc máu đọng trong não), hôn mê sâu, Glasgow 3 điểm.

Sau thời gian dài được các bác sĩ tích cực cứu chữa, phi công Nguyễn Văn Bảy đã không thể qua khỏi.

Phi công Nguyễn Văn Bảy hay còn có tên gọi khác là Bảy A, 83 tuổi, là một trong số 19 phi công Việt Nam đạt cấp Aces (bắn rơi 5 máy bay địch trở lên) trong kháng chiến chống Mỹ.

Ông thuộc diện biên chế của Trung đoàn không quân tiêm kích 923 và tham gia trận đánh đầu tiên trên vùng trời Bắc Sơn - Chi Lăng. Đại tá Nguyễn Văn Bảy đã lái chiếc MiG 17 xuất kích 94 lần, 13 lần nổ súng và bắn rơi 7 máy bay Mỹ (2 chiếc F-105 và 5 chiếc F-4).

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news