Tin mới

Cơn bão số 2 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, cảnh báo mưa lớn ở Hà Nội

Thứ bảy, 19/07/2014, 14:32 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Chịu ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 2, chiều tối nay, Hà Nội có thể xuất hiện mưa lớn kèm gió giật mạnh.

(Tinmoi.vn) Chịu ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 2, chiều tối nay, Hà Nội có thể xuất hiện mưa lớn kèm gió giật mạnh.

Trung tâm Dự báo Khí tượng thuỷ văn Trung ương vừa thông tin "Cảnh báo mưa giông cho khu vực Hà Nội". Theo đó, Trung tâm Dự báo Khí tượng thuỷ văn Trung ương cho biết, qua theo dõi các bức ảnh chụp từ vệ tinh và ra đa cho thấy do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 2, trong những giờ tới khu vực Hà Nội sẽ tồn tại những đám mây đối lưu gây mưa rào và giông. Trong cơn dông cần đề phòng gió giật mạnh.

Trước đó, để phòng tránh tối đa thiệt hại do ảnh hưởng của cơn bão số 2 - bão Thần Sấm có thể gây ra, chiều 18/7, phòng CSGT, Công an Hà Nội đã tổ chức triển khai lực lượng chủ động phòng tránh tác hại của cơn bão.

Lực lượng CSGT tại các địa bàn tăng cường tuần tra kiểm soát tình hình giao thông, kịp thời phát hiện và tập trung giải quyết, xử lý các điểm có nguy cơ xảy ra ngập úng các nguyên nhân ảnh hưởng trực tiếp đến trật tự ATGT khi bị sự cố do mưa, bão, lụt như cây đổ, đứt dây điện, cột điện, các biển quảng cáo, áp phích...

Cơn bão số 2 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, cảnh báo mưa lớn ở Hà Nội

Nhiều cây cối ở Móng Cái gẫy đổ do ảnh hưởng của cơn bão số 2

Bên cạnh đó, phòng CSGT chủ trì phối hợp với Công an các quận, huyện có phương án phân luồng hướng dẫn giao thông và thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân biết, bố trí trực sẵn các xe tải hoặc xe cẩu kéo để có thể kịp thời xử lý các xe bị sự cố, phòng tránh ùn tắc, đồng thời chủ động phối hợp với các lực lượng Bộ đội, Thanh tra giao thông sẵn sàng ứng cứu, thực hiện tìm kiếm, cứu nạn hỗ trợ giúp nhân dân sơ tán ra khỏi những khu vực nguy hiểm. 

Cũng theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn, do ảnh hưởng của bão số 2, dự báo từ chiều tối nay (19/7) đến ngày 22/7, ở các tỉnh Bắc Bộ sẽ có một đợt mưa to, có nơi mưa rất to.Cũng trong thời gian này, trên hệ thống sông Hồng – Thái Bình có khả năng sẽ xuất hiện một đợt lũ với biên độ lũ lên ở thượng lưu từ 2 đến 5 mét, ở hạ lưu từ 2 đến 3 mét.

Theo đó, các tỉnh vùng núi phía Bắc và Đông Bắc cần đề phòng lũ quét và sạt lở đất. Trong đó, khu vực có nguy cơ xẩy ra lũ quét và sạt lở đất cao là: tỉnh Bắc Cạn gồm huyện Pác Nặm, Ba Bể, Bạch Thông- Thị xã Bắc Cạn; tỉnh Cao Bằng gồm các huyện Bảo Lâm, Bảo Lạc; tỉnh Lạng Sơn gồm các huyện Hữu Lũng, Đình Lập, Lộc Bình và Cao Lộc; tỉnh Quảng Ninh gồm các huyện Móng Cái, Hải Hà và Bình Liêu; tỉnh Hà Giang gồm các huyện Hoàng Su Phì, Xín Mần, Vị Xuyên- thành phố Hà Giang, Yên Minh, Bắc Mê; tỉnh Lào Cai gồm các huyện Bắc Hà, Bát Xát, Mường Khương, Văn Bàn, Sa Pa; tỉnh Yên Bái gồm các huyện Mù Căng Chải, Văn Chấn, Yên Bình, Lục Yên, thành phố Yên Bái; tỉnh Lai Châu gồm các huyện Mường Tè, Phong Thổ, Sìn Hồ và Tam Đường.

Về diễn biến cơn bão số 2, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn cho biết, đến 14h chiều nay, sau khi đi vào khu vực biên giới Việt - Trung, bão Sammasun đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. Hồi 14 giờ, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở trên khu vực vùng núi Cao Bằng, Lạng Sơn. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 - 7 (tức là từ 39 đến 61 km một giờ), giật cấp 8 - 9.

Dự báo trong 12 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng giữa Tây và Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 15 - 20km, đi sâu vào đất liền và suy yếu dần thành một vùng áp thấp trên khu vực vùng núi phía Tây Bắc Bộ.

Trước đó, sáng nay, bão số 2 đã tạt qua khu vực Móng Cái - Quảng Ninh gây mưa lớn cùng sức gió mạnh cấp 5-cấp 6, gây một số thiệt hại. Địa phương đang khắc phục và thống kê những thiệt hại do bão số 2 gây ra.

H.Minh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news