Tin mới

AVG hoàn chuyển 2.500 tỉ cho MobiFone

Thứ năm, 29/03/2018, 08:53 (GMT+7)

Ngày hôm qua 28/3, ông Phạm Nhật Vũ, đại diện cho nhóm cổ đông trong thương vụ nghìn tỷ MobiFone mua lại 95\% cổ phần AVG, đã chuyển trả tổng cộng hơn 2.540 tỉ đồng cho đối tác MobiFone.

Ngày hôm qua 28/3, ông Phạm Nhật Vũ, đại diện cho nhóm cổ đông trong thương vụ nghìn tỷ MobiFone mua lại 95% cổ phần AVG, đã chuyển trả tổng cộng hơn 2.540 tỉ đồng cho đối tác MobiFone.

Pháp luật TPHCM Vietnamnet cho hay đây là động thái cụ thể tiếp theo của AVG trong việc thực hiện thỏa thuận trên nguyên tắc đã đạt được với MobiFone vào ngày 12/3 về việc hủy bỏ thỏa thuận mua bán cổ phần năm 2015 mà vừa rồi bị Thanh tra Chính phủ kết luận là phía MobiFone, Bộ TT&TT và các bộ, ngành liên quan có các vi phạm trong quá trình thẩm định, phê duyệt.

Thỏa thuận này đạt được hai ngày trước khi Thanh tra Chính phủ thông báo kết luận thanh tra dự án Tổng Công ty Viễn thông MobiFone mua 95% cổ phần của AVG.

Ông Lê Như Tiến, nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội. Ảnh: Vietnamnet

Như thế, tính đến lúc này, nhóm cổ đông AVG đã chuyển khoản số tiền tương ứng 30% tổng giá trị hoàn trả theo thỏa thuận. Đấy là chưa kể 450 tỉ đồng vốn là khoản nợ, được ông Phạm Nhật Vũ đồng ý chuyển thành đặt cọc thực hiện thỏa thuận mới này.

Hiện tại, theo tìm hiểu của báo Pháp luật TP.HCM, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đang tiến hành kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm với các tập thể, cá nhân liên quan ở Bộ TT&TT, Bộ Tài chính, Bộ KH&ĐT và các cơ quan liên quan khác…
Một trong các căn cứ của cuộc kiểm tra này là kết luận thanh tra và các tài liệu chứng cứ do Thanh tra Chính phủ chuyển sang.

Hiện UBKT Trung ương đang tiến hành kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm với các tập thể, cá nhân liên quan ở Bộ TT&TT, Bộ Tài chính, Bộ KH&ĐT và các cơ quan liên quan khác…

Một trong các căn cứ của cuộc kiểm tra này là kết luận thanh tra và các tài liệu chứng cứ do Thanh tra Chính phủ chuyển sang.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news