Tin mới

Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm nói gì về việc ông Đoàn Ngọc Hải nộp đơn từ chức?

Thứ tư, 05/06/2019, 12:49 (GMT+7)

Nguyên Chủ tịch Hội đồng nhân dân TP.HCM nói rất ngạc nhiên và cũng rất khó hiểu về việc ông Đoàn Ngọc Hải nộp đơn từ chức sau khi nhận quyết định điều động, bổ nhiệm.

Liên quan đến việc ông Đoàn Ngọc Hải xin từ chức ngay sau khi được bổ nhiệm làm Phó tổng giám đốc Tổng Công ty xây dựng Sài Gòn TNHH MTV ngày 4/6, chia sẻ với PV Thanh Niên bên lề Quốc hội sáng 5/6, nguyên Chủ tịch Hội đồng nhân dân TP.HCM Nguyễn Thị Quyết Tâm cho rằng, đó là quyết định cá nhân của ông Hải.

"Khi còn làm ở Hội đồng nhân dân, tôi cũng đánh giá tốt về năng lực, tâm huyết của anh Hải trong thực hiện nhiệm vụ. Nhưng mà có một số cách ứng xử với công việc và người dân chưa được như mình mong muốn", bà Tâm chia sẻ.
Nói thêm trên báo này, bà Tâm cho biết, ông Hải là một cán bộ trẻ, tâm huyết, đóng góp nhiều cho sự phát triển của thành phố.

Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm. Ảnh: VNE

"Nhưng ứng xử vừa rồi của anh Hải cũng làm tôi rất ngạc nhiên và cũng rất khó hiểu. Đây là ứng xử với tổ chức, đưa ra công luận như vậy làm cho người dân rất khó hiểu về công tác cán bộ của mình. Không phải việc gì tổ chức làm cũng phải đi nói hết cho người dân nghe được, vì có những vấn đề nội bộ. Cho nên, trong một chừng mực nào đó, ứng xử đó thiếu tôn trọng với tổ chức và tự bản thân mình thiếu tôn trọng bản thân mình. Bởi vì nói cho cùng, muốn người ta tôn trọng, đánh giá đúng được mình, thì trước hết phải tôn trọng mình và phải có ứng xử chuẩn mực.", Thanh Niên dẫn lời bà Tâm cho hay.

Tri thức trực tuyến dẫn lời bà Tâm về câu hỏi vì sao những sai phạm liên quan tới ông Đoàn Ngọc Hải mà Ủy ban Kiểm tra Thành ủy đã có kết luận vẫn chưa được công bố, bà Tâm cho biết: "Tôi nghĩ có công bố, nhưng phạm vi công bố thế nào thì theo quy định. Thanh tra nào cũng có công bố kết luận thanh tra. Lãnh đạo chỉ đạo rất minh bạch. Thậm chí tôn trọng tới mức sau thanh tra rồi, sau khi bàn bạc, có định hướng công tác cán bộ, rồi khi anh Hải đề đạt ý kiến thì chúng tôi vẫn xem xét lại.

Việc anh Hải xin từ chức ngay sau khi vừa nhậm chức là cách ứng xử mang tính cá nhân.

Thành phố rất tôn trọng, cầu thị, quan tâm để tạo điều kiện cho cán bộ phát triển, nhưng phải có sự hợp tác giữa đôi bên, giữa cá nhân với tổ chức. Tổ chức tôn trọng cá nhân thì cá nhân cũng phải tôn trọng tổ chức.".

Trước đó, ngày 4/6  Phó chủ tịch UBND TP HCM Trần Vĩnh Tuyến trao quyết định điều động ông Hải về làm Phó tổng giám đốc Công ty Xây dựng Sài Gòn. Ngay trong chiều 4/6, ông Hải nộp đơn xin từ chức vì "không phù hợp".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news