Tin mới

Bà Rịa - Vũng Tàu xuất hiện sóng cao 3m do bão số 9

Thứ bảy, 24/11/2018, 18:53 (GMT+7)

Chiều ngày 24/11, Bà Rịa - Vũng Tàu đã xuất hiện tình trạng mưa lớn, sóng biển đánh cao từ 2,5 m đến 3 m. Đây là địa phương trọng điểm của bão số 9, nhiều điểm xung yếu.

Chiều ngày 24/11, Bà Rịa - Vũng Tàu đã xuất hiện tình trạng mưa lớn, sóng biển đánh cao từ 2,5 m đến 3 m. Đây là địa phương trọng điểm của bão số 9, nhiều điểm xung yếu.

Thông tin mới nhất trên VietnamnetNgười lao động cho hay chiều ngày 24/11, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) Nguyễn Xuân Cường cùng đoàn công tác đã đi thực địa tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu để kiểm tra công tác phòng chống bão số 9. Bà Rịa-Vũng Tàu là một trong những tỉnh chịu ảnh hưởng của cơn bão số 9 đang gần bờ.

Bà Rịa - Vũng Tàu xuất hiện sóng cao từ ngày 24/11. Ảnh: Người lao động

Theo báo cáo của UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, đến trưa 24/11, toàn tỉnh có gần 5.000 tàu đã vào bờ an toàn, số khác đang hoạt động ngoài vùng nguy hiểm. Các địa phương đã rà soát các khu vực xung yếu, các vùng có nguy cơ cao, lên phương án chi tiết sơ tán theo kế hoạch phòng chống thiên tai.

Theo đó, số người phải sơ tán là hơn 97.000 người, trong đó sơ tán tại chỗ gần 40.000 người, sơ tán tập trung hơn 25.000 người. Hiện có khoảng 1.500 du khách vẫn đang lưu trú tại các khách sạn trên địa bàn tỉnh (cả huyện Côn Đảo).

Bộ trưởng tiến hành thăm hỏi người dân. Ảnh: Người lao động

Hiện tại Bà Rịa-Vũng Tàu có 55 công trình thủy lợi, gồm các hồ chứa, đập nước và đê ngăn mặn… Trữ lượng của các công trình hiện đang đạt 72,67% dung tích thiết kế. Dự kiến 4 công trình sẽ xả lũ gồm Hồ chứa nước Sông Ray, hồ Sông Hỏa, hồ Đá Đen và đập dâng Cầu Mới, thời gian xả lũ dự kiến từ 8 giờ ngày 25/11 đến 8 giờ ngày 5/12.

Vừa qua, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu liên tục chỉ đạo kiểm tra, hướng dẫn người dân chằng chéo nhà cửa, trường học, bệnh viện, các công trình công cộng… Đối với các địa phương xã Bình Châu (huyện Xuyên Mộc), thị trấn Phước Hải (huyện Đất Đỏ) chỉ đạo di dời 100% người dân ra khỏi nơi xung yếu, nguy hiểm.

Sau thời gian khảo sát tại một số huyện có biển, tại cuộc họp Đoàn công tác ghi nhận hiện ở Bà Rịa-Vũng Tàu đang có sóng biển khoảng từ 2,5 đến 3 m gần bờ, sóng lớn nên cần phải cẩn thận, nên sơ tán những người dân ở gần biển về vùng an toàn. Ở Bà Rịa-Vũng Tàu chiều nay cũng đã xuất hiện tình trạng mưa giông kèm theo gió mạnh.

Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Xuân Cường cho biết dự kiến bão số 9 tiếp cận đất liền vào đêm nay và rạng sáng ngày mai,đây là cơn bão không quá lớn nhưng nguy hiểm, không thể chủ quan được.

Bộ trưởng lo ngại về việc cơn bão số 9 rơi vào khu vực Đông Nam Bộ là vùng rất ít bão, nếu công tác chuẩn bị không cẩn thận dễ rơi vào tâm lý chủ quan. Ngoài ra, bão đổ bộ vào thời điểm triều cường đang cao, tương tác với gió mùa Đông Bắc, lại vào ban đêm, cộng hưởng nhiều yếu tố nên khả năng mưa lớn.

Cũng theo Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xác định là địa phương trọng điểm của bão với nhiều vùng xung yếu, địa bàn có nguy cơ tiềm ẩn, phát triển ngành thủy sản và nuôi trồng. 

Bộ trưởng cũng biểu dương tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã thực hiện nghiêm công điện của Thủ tướng. Tuy nhiên, ông yêu cầu tỉnh này tiếp tục rà soát lại tổng thể các phương án chống bão, từ nay cho đến tối tiếp tục thực hiện việc di dời dân và chủ động lên phương án đề phòng ở mức cao nhất.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news