Tin mới

Bá trai bị diều cuốn tử vong: Khu vực không được phép thả diều

Thứ ba, 17/03/2015, 16:16 (GMT+7)

Việc Câu lạc diều Sài Gòn mang đi thử con diều khổng lồ cũng không được cơ quan chức năng cấp phép thả diều tại khu vực

Việc Câu lạc diều Sài Gòn mang đi thử con diều khổng lồ cũng không được cơ quan chức năng cấp phép thả diều tại khu vực

 

Liên quan đến vụ việc bé trai Văn Minh Đạt 5 tuổi tử vong sau khi ra cánh đồng thả diều (tại thị trấn Hóc Môn, TP.HCM) chơi, bị diều “khủng” kéo lên cao rồi rơi tử vong, sáng 17/3, UBND huyện Hóc Môn đã chỉ đạo Công an huyện, Phòng quản lý đô thị huyện và UBND thị trấn Hóc Môn… tổ chức giám sát, chấn chỉnh, ngăn chặn người dân tụ tập, tổ chức mua bán tại khu đất trống xảy ra sự việc thương tâm làm bé Đạt bị chết.

 

Đồng thời tổ chức tuyên truyền để người dân không thả những loại diều có kích thước lớn để tránh những sự cố đáng tiếc tương tự xảy ra.

Ông Đặng Quang Sang - Chánh Văn phòng UBND huyện Hóc Môn cho biết: “Cánh đồng diều nằm ở thị trấn Hóc Môn là khu đất trống mà người dân và các câu lạc bộ tập chung thả diều vui chơi là khu đất trống của một doanh nghiệp, hoàn toàn không được Nhà nước quy hoạch làm khu vui chơi thả diều. Việc Câu lạc diều Sài Gòn mang đi thử con diều khổng lồ cũng không được cơ quan chức năng cấp phép thả diều tại khu vực”.

Bá trai bị diều cuốn tử vong: Khu vực không được phép thả diều - Ảnh 1

Cánh đồng diều nơi xảy ra sự việc.

Để chia sẻ nổi đâu mất mát với gia đình chị Văn Thị Thanh Thúy (mẹ bé trai bị diều cuốn tử vong, ngày 16/3 UBND huyện Hóc Môn đã đến thăm hỏi và hỗ trợ 17 triệu đồng để gia đình lo hậu sự cho bé.

Như đã thông tin trước đó, vào khoảng 16 giờ chiều ngày 15/3, tại khu vực cánh đồng diều thuộc thị trấn Hóc Môn, huyện Hóc Môn, TP.HCM bé Văn Minh Đạt (5 tuổi, ngụ Hóc Môn) bị con diều có sải cánh rộng 12mx18m của Câu lạc bộ diều Sài Gòn cuốn lên cao. Khi lên đến độ cao 20m, cháu Đạt bị rơi xuống đất. Dù người thân gia đình và người dân có mặt ở "cánh đồng diều" vào thời điểm trên nhanh chóng đưa cháu Đạt đến Bệnh viện Đa khoa Hóc Môn cấp cứu nhưng cháu vẫn không qua khỏi do bị thương quá nặng.

Hiện Công an huyện Hóc Môn đang tiếp tục củng cố hồ sơ, phối hợp với các đơn vị liên quan làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Phùng Sơn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news