Tin mới

Bạc Liêu đề xuất cho 14 cán bộ đi Malaysia học nuôi chim yến trong 5 ngày

Thứ sáu, 20/07/2018, 21:31 (GMT+7)

Tỉnh Bạc Liêu đang lên kế hoạch cho 14 cán bộ đi Malaysia để học tập kinh nghiệm. Những cán bộ được cử đi học hỏi sẽ thu hoạch được gì giúp người nuôi chim yến ở Bạc Liêu?

Tỉnh Bạc Liêu đang lên kế hoạch cho 14 cán bộ đi Malaysia để học tập kinh nghiệm. Những cán bộ được cử đi học hỏi sẽ thu hoạch được gì giúp người nuôi chim yến ở đây?

Ngày 20/7, ông Lương Ngọc Lân, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tỉnh Bạc Liêu, cho biết vừa có tờ trình gửi UBND tỉnh xin chủ trương cử cán bộ đi tham quan, học tập nghề tại Malaysia.

Văn bản ban hành vào tháng 6, thông qua Sở Ngoại vụ Bạc Liêu để nơi đây chuyển đến một trung tâm liên kết ngành nông nghiệp của hai nước.

Một nhà nuôi yến ở TP Bạc Liêu.

Theo đó, thành phần của đoàn đi Malaysia gồm 18 người, trong đó có 14 cán bộ sẽ đi bằng ngân sách tỉnh, thời gian đi là 5 ngày trong tháng 8, còn lại 4 người là của các doanh nghiệp đi với kinh phí tự túc.

"Kế hoạch đi Malaysia là học tập kinh nghiệm nuôi chim yến chứ không có tham quan. Kinh phí chưa tính được vì chờ phía Malaysia phản hồi xem bên đó có thu tiền giảng dạy hay không, sau đó mới đề xuất cho Sở Tài chính tính toán", lãnh đạo Sở NN&PTNT Bạc Liêu khẳng định.

Nói về ý nghĩa chuyến tham quan, học tập sắp tới, ông Lân cho biết đây là chủ trương, kế hoạch chung của Bộ NN&PTNT, hiện đang xin ý kiến Thường trực Tỉnh ủy xem xét.

"Những năm gần đây, Bạc Liêu là tỉnh phát triển mạnh về nghề nuôi chim yến. Trong khi Malaysia là đất nước mạnh về nghề nuôi chim yến trước ta hàng chục năm.

Qua chuyến đi này, hy vọng sẽ học tập được nhiều kinh nghiệm trong công tác quản lý, bảo vệ môi trường cũng như kỹ thuật nuôi chim yến của nước bạn nhằm khuyến cáo, hướng dẫn người nuôi chim yến trên địa bàn tỉnh phát triển bền vững", ông Lân nói.

Cũng theo lãnh đạo Sở NN&PTNT Bạc Liêu, thời gian tham quan, học tập 5 ngày tuy ngắn nhưng đoàn sẽ cố gắng học hỏi, thu hoạch thêm nhiều kiến thức về nghề nuôi chim yến về phục vụ địa phương.

 

Hoàng Nguyễn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news