Tin mới

Bác sĩ từ chối cho nhập viện, bé 4 tuổi tử vong

Thứ sáu, 28/11/2014, 10:49 (GMT+7)

Mặc dù bị sốt cao và liên tục nôn ói nhưng khi người nhà mang cháu tới bệnh viện đề nghị cho nhập viện để theo dõi thì bị bác sỹ từ chối và đến lần thứ 3 thì cháu bé tử vong.

 

 

Mặc dù bị sốt cao và liên tục nôn ói nhưng khi người nhà mang cháu tới bệnh viện đề nghị cho nhập viện để theo dõi thì bị bác sỹ từ chối và đến lần thứ 3 thì cháu bé tử vong.

Sự việc xảy ra ngày 26/11 tại Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ. Bệnh nhi tử vong là Võ Hoàng Minh Châu (4 tuổi, ở P.Hưng Thạnh, Q.Cái Răng, TP Cần Thơ).

Theo phản ảnh của gia đình, trước đó, chiều 25/11, cháu có biểu hiện sốt cao là nôn ói liên tục. Thấy vậy, gia đình đã khẩn trương đưa cháu tới Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ để kiểm tra.

Tại bệnh viện, bé được sĩ khám, cho toa thuốc hạ sốt rồi cho về nhà. Gia đình đưa bé về nhà, cho uống thuốc và lau mát nhưng bé vẫn không bớt nên khoảng 3h ngày 26/11 gia đình tiếp tục chở bé vào cấp cứu tại bệnh viện này.

Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ - nơi xảy ra vụ việc đau lòng

Kiểm tra lần thứ hai, bác sĩ trực khám cũng cho thuốc hạ sốt và nói bé bị nhiễm trùng đường tiêu hóa. Tuy nhiên, nhận thấy diễn biến của cháu ngày càng trầm trọng, gia đình thiết tha đề nghị bác sỹ cho phép cháu được nhập viện để theo dõi nhưng bác sỹ vẫn kêu đưa bé về nhà.

 

Sau khi từ viện về, biểu hiện bệnh của cháu ngày càng nghiêm trọng nên gia đình lại tức tốc đưa cháu quay trở lại viện. Và lần thứ ba này thì cháu đã không qua khỏi. Gia đình nạn nhân cho rằng bác sĩ ở khoa cấp cứu của bệnh viện quá vô tâm, không cho bé nhập viện theo dõi, giữa đêm hôm mà bắt gia đình đưa bé về nhà khiến chết một cách tức tưởi.

 

Giám đốc Bệnh viện Trần Văn Dễ cho biết, sau khi xảy ra sự việc, bệnh viện đã tiến hành họp hội đồng chuyên môn để xem xét. Đồng thời, cử đại diện đến gia đình chia buồn và hỗ trợ tiền mai táng cho bé. “Trước mắt, trong khi chờ họp hội đồng chuyên môn và hội đồng kỷ luật bệnh viện để đánh giá mức độ sai sót của bác sĩ trực, chúng tôi đã tạm đình chỉ về chuyên môn đối với bác sĩ trực tiếp nhận bệnh” – ông Dễ cho biết.

Theo Vũ Đậu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news