Tin mới

Bác thông tin lây lan trò chơi "Thử thách Cá voi xanh" ở Tiền Giang

Thứ năm, 10/05/2018, 09:38 (GMT+7)

Ban tuyên giáo Huyện ủy Cái Bè, Tiền Giang khẳng định thông tin trò chơi nguy hại "Thử thách Cá voi xanh" đã lây lan tới Tiền Giang là không đúng.

Ban tuyên giáo Huyện ủy Cái Bè, Tiền Giang khẳng định thông tin trò chơi nguy hại "Thử thách Cá voi xanh" đã lây lan tới Tiền Giang là không đúng.

Trước thông tin một số thanh thiếu niên (nhất là các em học sinh khối trung học cơ sở, cụ thể ở trường THCS Thị trấn Cái Bè) có biểu hiện cắt tay như thử thách của trò chơi "Cá voi xanh", trao đỏi với Tri thức trực tuyến, bà Ngô Thị Lanh - Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Cái Bè cho biết, thông tin học sinh tham gia trò chơi này cũng chỉ nghe qua dư luận và chưa phát hiện trường hợp nào xảy ra trên địa bàn.

Cũng trao đổi với Tuổi Trẻ trong ngày 9/5, ông Nguyễn Văn Nhiệm - trưởng Ban tuyên giáo Huyện ủy Cái Bè cho hay, một số báo đài cho rằng thời gian qua trên địa bàn huyện Cái Bè xuất hiện trò chơi thử thách "Cá voi xanh" là hoàn toàn không có cơ sở.

Theo ông Nhiệm, vụ việc bắt đầu từ buổi họp giao ban tháng 3/2018, Ban tuyên giáo Huyện ủy có ghi nhận thông tin dư luận xã hội cho rằng trên Internet đang lan truyền trò chơi này gây hoang mang trong dư luận phụ huynh học sinh.

Trường THCS Thị trấn Cái Bè (Tiền Giang). Ảnh Vietnamnet

Một số thông tin còn cho rằng ở Trường THCS Cái Bè có biểu hiện học sinh cắt tay như trò chơi thử thách "Cá voi xanh".

Từ thông tin này, Ban tuyên giáo Huyện ủy đã có văn bản yêu cầu Phòng GD-ĐT huyện kiểm chứng thông tin để có giải pháp ngăn chặn (nếu có).

Trước đó, ngày 26/4, Phòng GD-ĐT huyện Cái Bè đã gửi báo cáo khẳng định chưa phát hiện học sinh nào trên địa bàn tham gia trò chơi "Cá voi xanh" như dư luận phản ánh.

Ngoài ra, Ban Tuyên giáo Huyện ủy Cái Bè cũng khẳng định không có chuyện ông Nguyễn Quốc Thanh – Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện xác nhận với báo chí trò chơi nguy hiểm “Thử thách Cá voi xanh” đã có dấu hiệu lan tới huyện này.

“Ban Tuyên giáo Huyện uỷ Cái Bè khẳng định trên địa bàn huyện chưa phát hiện học sinh tham gia trò chơi “Cá voi xanh” và các trường đang tiếp tục phối hợp phụ huynh học sinh kiểm tra, có biện pháp ngăn chặn nếu xảy ra….”, Ban Tuyên giáo huyện uỷ Cái Bè khẳng định. 

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news