Tin mới

BTC Đại hội XII của Đảng tổ chức họp báo

Thứ hai, 18/01/2016, 15:35 (GMT+7)

Theo phương án của Trung ương khóa XI đã thông qua để trình Đại hội có 180 ủy viên chính thức và 20 ủy viên dự khuyết. Tuy nhiên, đây là phương án trình Đại hội XII, chưa chính thức.

Theo phương án của Trung ương khóa XI đã thông qua để trình Đại hội có 180 ủy viên chính thức và 20 ủy viên dự khuyết. Tuy nhiên, đây là phương án trình Đại hội XII, chưa chính thức.

Họp báo Đại hội XII của Đảng. Ảnh Dân trí

Sáng ngày 18/1, Chinhphu.vn, VOV, VTV, và một số báo khác đưa tin, Ban Tổ chức Đại hội XII Đảng Cộng sản Việt Nam đã chính thức Khai trương Trung tâm báo chí Đại hội.  

Tại buổi họp báo, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Đinh Thế Huynh cho biết, Đại hội XII của Đảng Cộng sản Việt Nam diễn ra từ ngày 20/1 đến 28/1 tại thủ đô Hà Nội với 1.510 đại biểu, đại diện cho hơn 4,5 triệu Đảng viên.

Tại cuộc họp báo, các phóng viên báo chí đã đặt nhiều câu hỏi đối với Ban Tổ chức về những nội dung liên quan đến Đại hội XII, trong đó nổi bật là về Dự thảo văn kiện trình Đại hội cũng như công tác nhân sự.

Trả lời câu hỏi của báo chí về dự thảo quy chế làm việc và quy chế bầu cử tại Đại hội XII có gì mới. Ban chấp hành Trung  ương khoa XII dự kiến có bao nhiêu ủy viên, Ông Mai Văn Chính - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương cho biết:

"Với trách nhiệm của Trung ương khóa XI đã chuẩn bị các nội dung liên quan, đây mới là dự thảo, đến khi trình Đại hội XII thông qua thì mới có giá trị. Về số lượng Trung ương khóa XII, theo phương án của Trung ương khóa XI đã thông qua để trình Đại hội có 180 ủy viên chính thức và 20 ủy viên dự khuyết. Đây cũng là phương án trình Đại hội XII, chưa chính thức". Ông chính nói, nguồn tin dẫn từ Tuổi trẻ.

Ông Mai Văn Chính cho biết, Đại biểu dự ĐH Đảng kỳ này tuyệt đại đa số có trình độ đại học trở lên, trong đó 241 học vị tiến sĩ, và 55 giáo sư, phó giáo sư.

Về độ tuổi, trẻ nhất có hai đại biểu dưới 30, và già nhất cũng có hai đại biểu trên 70.

Trả lời câu hỏi của VTV về việc có ý kiến nói Đại hội XII là khởi đầu của đổi mới lần II. Ông Thuận Hữu - Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập báo Nhân Dân cho biết: 

" Trong 30 năm đổi mới, chúng ta đã thu được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa quan trọng, Đại hội XII tiếp tục tinh thần đổi mới của 30 năm đổi mới vừa qua", ông Hữu nói.

Liên quan đến câu hỏi của Báo Tuổi trẻ về việc, ngay sau khi Hội nghị Trung ương 14 kết thúc, trên mạng xã hội đã đưa cụ thể danh sách 4 ứng cử viên cho 4 vị trí lãnh đạo chủ chốt của Đảng, Nhà nước, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn nêu rõ: "Chúng ta không nên căn cứ thông tin trên mạng để suy diễn về công tác nhân sự Đại hội XII của Đảng Cộng sản Việt Nam. Công tác nhân sự Đại hội XII của Đảng Cộng sản Việt Nam được thực hiện nghiêm túc, dân chủ, đúng quy trình và đúng quy định của Đảng. Nhân sự Ban chấp hành Trung ương và các vị trí chủ chốt, quan trọng sẽ được công bố khi có kết quả bầu cử theo đúng quy định của Đại hội", ông Tuấn khẳng định.

K. Duy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Đại hội Đảng