Tin mới

Báo quốc tế: "Philippines cần một phép màu để đánh bại Việt Nam ở bán kết lượt về"

Thứ hai, 03/12/2018, 17:05 (GMT+7)

Tờ ESPN cho rằng sẽ rất khó để đội tuyển Philippines có thể lội ngược dòng trước Việt Nam để giành quyền vào chung kết AFF Cup 2018.

Tờ ESPN cho rằng sẽ rất khó để đội tuyển Philippines có thể lội ngược dòng trước Việt Nam để giành quyền vào chung kết AFF Cup 2018.

Chiến thắng 2-1 ngay trên sân vận động Panaad của Philippines giúp đội tuyển Việt Nam nắm lợi thế lớn trước trận bán kết lượt về AFF Cup 2018. Đội tuyển Philippines cần phải rất nỗ lực để lội ngược dòng bởi sắp tới họ sẽ phải làm khách trên sân Mỹ Đình.

Ký giả Sid Ventura cũng đồng tình với nhận định này qua bài viết trên tờ ESPN có nhan đề: "Đến lúc Philippines cần một phép màu nữa ở Hà Nội". 

Bài viết có đoạn: "Dù là đội bóng đầu tiên ghi bàn vào lưới Việt Nam, 'Azkals' [biệt danh của đội tuyển Philippines - PV] trong chuyến làm khách tới Hà Nội cần một chiến thắng đậm để lọt vào chung kết sau khi phải nhận hai bàn thua.

Đội tuyển Philippines sẽ đối đầu với Việt Nam vào ngày 6/12, đúng 8 năm 1 ngày sau khi họ giành chiến thắng 2-0 chấn động trước chính đối thủ ngay tại Hà Nội ở vòng bảng AFF Cup 2010. Chiến thắng đó đã khởi đầu cho sự vươn lên của đội tuyển Philippines tại khu vực".

"Song Đức" một lần nữa lại tỏa sáng để giúp đội tuyển Việt Nam tiến gần hơn tới chức vô địch AFF Cup 2018. Ảnh: Hiếu Lương

Trước đó, trong trận bán kết lượt đi AFF Cup diễn ra vào tối qua (2/12), đội tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng 2-1. "Lão tướng" Anh Đức ghi bàn mở tỉ số cho đoàn quân của HLV Park Hang-seo. Dù sau đó, Philippines đã gỡ lại một bàn nhưng Văn Đức đã kịp thời tỏa sáng để giúp đội tuyển Việt Nam ấn định chiến thắng.

Trên Fox Sports Asia có bài: "Philippines trả giá vì những sai sót". Ký giả Sankalp Srivastava viết: "Ở phút 12, Đoàn Văn Hậu câu bóng loại bỏ hàng thủ đối phương, giúp Nguyễn Anh Đức đánh đầu qua tầm với thủ môn Michael Falkesgaard mở tỷ số. Trong tình huống này, trung vệ Alvaro Silva đáng lẽ phải kèm Anh Đức sát hơn. Thủ môn của Philippines cũng lưỡng lự phương án ra vào. Kết quả là anh ta đứng chôn chân nhìn bóng bay vào lưới".

Chuyến bay chở ĐT Việt Nam đã hạ cánh xuống sân bay Nội Bài lúc 14h05. Vào 19h30 hôm nay, ĐT sẽ bắt tay ngay vào tập luyện chuẩn bị bán kết lượt về.

Thành Lê

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news