Tin mới

Bão Sơn Tinh tấn công nhiều quốc gia, nhiều thành phố biến thành sông

Thứ tư, 18/07/2018, 18:55 (GMT+7)

Không chỉ Việt Nam, bão Sơn Tinh còn quét qua Philippines và Trung Quốc, biến những nơi nó đi qua thành biển nước. Dự kiến, bão sẽ suy yếu và tan dần trong vòng 24-48 giờ tới.  

Không chỉ Việt Nam, bão Sơn Tinh còn quét qua Philippines và Trung Quốc, biến những nơi nó đi qua thành biển nước. Dự kiến, bão sẽ suy yếu và tan dần trong vòng 24-48 giờ tới.  

Theo Cơ quan Khí tượng Thủy văn Trung Quốc, Sơn Tinh là cơn bão thứ 9 trong năm nay đã đổ bộ vào nước này. Sáng nay (18/7), bão đã tiến tới bờ biển đảo Hải Nam kèm theo gió mạnh và mưa lớn.

Bão ở Trung Quốc. (Ảnh: AFP)

Cơn bão quét qua các khu vực ven biển Vạn Ninh, phía Đông Nam đảo Hải Nam, vào khoảng 4h (giờ địa phương) với sức gió ở tâm bão lên đến 82 km/giờ.

Bão Sơn Tinh tiếp tục di chuyển sâu hơn vào đảo với tốc độ 30 km/giờ. Các chuyến đường sắt cao tốc trên đảo Hải Nam đã phải ngừng phục vụ cho đến chiều cùng ngày. Toàn bộ tàu cá trong khu vực đã được lệnh trở về neo đậu tại cảng. Dự kiến vào tối 19/7, thời tiết trên đảo sẽ cải thiện đáng kể.

Hướng di chuyển của bão Sơn Tinh và vùng ảnh hưởng của cơn bão ở Việt Nam. (Ảnh: Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương)

Đài truyền hình Trung ương nước này thông báo, do hậu quả của cơn bão nhiều tuyến phố trên đảo Hải Nam bị ngập, cây đổ, công trình giao thông bị phá hoại và các địa điểm du lịch buộc phải đóng cửa. Người dân cũng được khuyến cáo không lui tới các các bãi biển.

Trong khi đó, Cục quản lý Thiên văn, Địa vật lý và Khí quyển Philippines (PAGASA) cho hay, các khu vực như Manila, Bulacan và Batangas phải chịu ảnh hưởng nặng nề từ bão Sơn Tinh. Nhiều trường học phải tạm thời đóng cửa và làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân địa phương.

Cơn bão di chuyển rất nhanh khiến nhiều người dân không kịp trở tay. (Ảnh: Reuters)

Tại trung tâm thủ đô Manila, mưa lớn gây ngập lụt, làm tê liệt giao thông do mực nước trên sông Marikina dâng cao. Chính quyền địa phương buộc phải sơ tán người dân sống dọc bên sông.

Bão Sơn Tinh cũng đổ bộ vào miền Bắc – Trung Việt Nam vào 7h sáng ngày 18/7, vào các tỉnh từ Hải Phòng đến Hà Tĩnh. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 9 (75-90km/h), giật cấp 11.

Đường phố biến thành dòng sông rác trong chốc lát. (Ảnh: Reuters)

Cơn bão đang di chuyển nhanh theo hướng Tây, mỗi giờ đi được khoảng 25-30 km, ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh ven biển Đông Bắc, Đồng bằng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ sau đó suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.

Bão Sơn Tinh là cơn bão thứ 3 hoành hành trên biển Đông từ đầu năm đến nay. Mưa lớn đã gây ngập lụt nhiều con đường ở Nghệ An, Hà Tĩnh.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bão sơn tinh