Tin mới

Bất chấp biển cấm, gần 8000 người vẫn liều mình đi qua cầu sắp sập

Thứ tư, 25/10/2017, 09:29 (GMT+7)

Cây cầu Hà Tân bắc qua sông Bàn Thạch, tỉnh Quảng Nam bị sụt lún nghiêm trọng, 2 nhịp cầu bị tách ra chỉ còn khoảng 10cm, cây cầu luôn trong nguy cơ sập xuống bất cứ lúc nào

Cây cầu Hà Tân bắc qua sông Bàn Thạch, tỉnh Quảng Nam bị sụt lún nghiêm trọng, 2 nhịp cầu bị tách ra chỉ còn khoảng 10cm, cây cầu luôn trong nguy cơ sập xuống bất cứ lúc nào.

Theo thông tin đăng tải trên VnExpress, Công an nhân dân Pháp luật TP. HCM, sáng 24/10, nhiều người dân xã Duy Vinh, huyện Duy Xuyên và xã Cẩm Kim, TP Hội An, tỉnh Quảng Nam khi chạy xe trên cầu Hà Tân, bắc qua sông Bàn Thạch đã phát hiện nhịp cầu số 8 đã bị lún đến gần nửa mét.

Nhịp cầu số tám bị sụt lún gần nửa mét

Cầu bị sụt lún nghiêm trọng, 2 nhịp cầu bị tách ra chỉ còn khoảng 10 phân, phần taluy sát mố của cây cầu cũng bị sạt lở nghiêm trọng, cầu có nguy cơ sập xuống bất cứ lúc nào.Cầu Hà Tân bắc qua sông Bàn Thạch nối thôn Vĩnh Nam và thôn Trà Nam, xã Duy Vinh, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam có chiều dài khoảng 300m, rộng 5m gồm 18 nhịp được đưa vào sử dụng từ năm 1994, đến nay đã xuống cấp nghiêm trọng.

Cầu Hà Tân bắc qua sông Bàn Thạch (Quảng Nam) sụt lún gần nửa mét khiến bề mặt uốn lượn, đứt gãy nhiều đoạn lan can. 

Nằm gần giữa cầu, nhịp số 8 bị lún gần nửa mét. Cách đó khoảng 40 mét, nhịp số 3 lún xuống lòng sông khoảng 35 cm. Cây cầu bị biến dạng, bề mặt uốn lượn, đứt gãy nhiều đoạn lan can. Phía dưới nước mênh mông, sâu gần 10 mét.

Trước đây cầu Hà Tân có trọng tải cho phép xe lưu thông là 6 tấn, từ khi cầu sụt lún giảm còn 3,5 tấn. Hàng ngày, rất nhiều ô tô, xe tải loại nhỏ cùng các phương tiện của người dân, học sinh vẫn lưu thông qua cầu.

Chính quyền địa phương cho dựng barie tại khu vực cầu Hà Tân.

Ước tính mỗi ngày có khoảng 8.000 người dân trong xã Duy Vinh và xã Cẩm Kim lưu thông qua lại (chưa tính người dân ở các xã, huyện khác đi qua cầy cầu này để sang Hội An, Điện Bàn hoặc TP Đà Nẵng).

Để cảnh báo cho người và phương tiện qua lại cầu Hà Tân, chính quyền địa phương đã cho dựng barie với dòng chữ “Cầu hỏng, cấm các loại xe tải qua cầu”.

Ông Nguyễn Sáu, Chủ tịch xã Duy Vinh cho biết: "Để khắc phục sự cố cần nguồn kinh phí lớn để nâng cấp sửa chữa. Chúng tôi đã báo cáo với huyện để có giải pháp”.

Lãnh đạo huyện cũng đã có các văn bản kiến nghị lên UBND tỉnh để xin kinh phí sửa chữa, nâng cấp lại cây cầu này để cho bà con đi lại an toàn.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news