Tin mới

Bắt cựu hiệu trưởng ăn chặn gần 200 triệu tiền ăn của trẻ

Thứ sáu, 05/01/2018, 15:05 (GMT+7)

Liên quan đến vụ cựu hiệu trưởng ăn chặn gần 200 triệu tiền ăn của trẻ, Cơ quan chức năng Đà Nẵng đã khởi tố, bắt tạm giam bà Ngô Thị Hòa, nguyên hiệu trưởng Trường mầm non Tuổi Ngọc (phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu).

Liên quan đến vụ cựu hiệu trưởng ăn chặn gần 200 triệu tiền ăn của trẻ, Cơ quan chức năng Đà Nẵng đã khởi tố, bắt tạm giam bà Ngô Thị Hòa, nguyên hiệu trưởng Trường mầm non Tuổi Ngọc (phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu).

Theo VietNamNet, ngày 5/1, ông Đàm Quang Hưng, Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu (TP Đà Nẵng) cho biết, bà Hòa bị tạm giam để điều tra hành vi “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”. Bà bị khởi tố, tạm giam từ ngày 29/12/2017.

Thông tin trên Dân trí, theo nội dung trong kết luận của Thanh tra quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) vừa công bố về việc chấp hành Chính sách, pháp luật trong hoạt động nhà trường tại Trường Mầm non Tuổi Ngọc (phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng), bà Ngô Thị Hòa - Hiệu trưởng Trường mầm non Tuổi Ngọc (phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) đã lấy gần 200 triệu đồng sử dụng cho mục đích cá nhân, trong đó, có hơn 73 triệu đồng tiền học năng khiếu và hơn 126 triệu đồng phần chênh lệch tiền ăn của trẻ.

Trường Mầm non Tuổi Ngọc (P. Hòa Minh, Q. Liên Chiểu, Đà Nẵng). Ảnh: Dân trí

Theo kết luận của Thanh tra Quận, tổng số tiền sai phạm quy định hành chính, pháp luật của trường học nói trên là hơn 628 triệu đồng; trong đó thu tiền học năng khiếu của trẻ không nhập quỹ gần hơn 195 triệu đồng, phần chênh lệch từ tiền ăn các bữa và tiền sữa của trẻ từ tháng 9/2015 - 5/2016 là hơn 433 triệu đồng.

Cụ thể, mặc dù chưa được cơ quan chức năng có thẩm quyền quy định, hướng dẫn nhưng nhà trường tự tổ chức bữa ăn sáng cho học sinh. Nhà trường không họp thỏa thuận và thống nhất mức thu tiền tiền ăn sáng và tiền sữa cho trẻ với phụ huynh học sinh trước khi thực hiện. Nguồn thu từ tiền ăn sáng và tiền sữa không đưa vào hệ thống kế toán của nhà trường. Khoản chi mua thực phẩm không có hóa đơn, và kết quả thanh tra cho thấy tổng số tiền chênh lệch giữa thực thu và thực chi cho các bữa ăn và tiền sữa của trẻ là hơn 433 triệu đồng như kể trên.

Từ tổng số tiền sai phạm quy định hành chính, pháp luật hơn 628 triệu đồng, Hiệu trưởng Ngô Thị Hòa đã lấy sử dụng cho mục đích cá nhân gần 200 triệu đồng; sử dụng chi cho các hoạt động không đúng mục đích của nhà trường hơn 428 triệu đồng.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news