Tin mới

Bắt được cá 6 kg nghi cá sủ vàng quý hiếm ở miền Tây

Thứ năm, 22/02/2018, 15:54 (GMT+7)

Con cá có thân vàng lấp lánh với vi hồng đỏ của ngư phủ ở Cà Mau đã được thương lái trả giá 20 triệu đồng.

Con cá có thân vàng lấp lánh với vi hồng đỏ của ngư phủ ở Cà Mau đã được thương lái trả giá 20 triệu đồng.

Vnexpress cho hay, anh Huỳnh Văn Trải (34 tuổi, ở huyện Ngọc Hiển) cho biết mới đây khi đánh bắt cách đảo Hòn Khoai 3 hải lý, anh đã phát hiện con cá lạ nặng 6kg và dài khoảng 65 cm, thân lấp lánh màu vàng, vi hồng đỏ trong mẻ lưới.

Cá nghi là sủ vàng quý hiếm đang được anh Trải bảo quản tại nhà. Ảnh: Vnexpress

Nghe các bạn tàu cho rằng đây là cá sủ vàng quý hiếm nên anh đã đưa vào tủ đông lạnh để bảo quản. 

Sau đó, anh đã đăng ảnh con cá lên mạng xã hội và nhờ những người hiểu biết xác định cụ thể. 

"Đã có thương lái đến xem, hỏi mua lại con cá với giá 20 triệu đồng. Tôi đang xem xét sẽ bán, vì cá đã chết nên không còn nguyên giá trị", anh Trải nói.

Cá sủ vàng là loại cá phân bố chủ yếu ở Ấn Độ, Việt Nam,  Indonesia, Sri Lanka, Trung Quốc. Cá đắt do bóng cá dùng làm chỉ khâu hữu cơ dễ tan trong y học. Mặt khác, theo quan niệm của người dân một số nước châu Á, món ăn từ cá sủ vàng là "cao lương mỹ vị", mang đến may mắn và làm ăn tấn tới, được giới giàu có săn lùng.

Trước đó, Tiền Phong cũng đưa tin cho biết khoảng 18h ngày 18/1, chồng chị Lữ Thị Huỳnh sự (trú tại thôn Phước Lộc, Tam Tiến, Núi Thành, Quảng Nam) cho biết chồng chị là anh Võ Đình Doanh cùng 3 ngư dân tại địa phương khi đánh cá gần bờ tại vùng biển Tam Tiến đã bắt được một con cá lạ dài khoảng 84cm, thân rộng khoảng 18cm, cân nặng hơn 6kg. Toàn thân con cá có lớp vảy óng ánh, một số lớp vảy có màu vàng óng, vây đỏ.

Nhiều người cho rằng con cá mà anh Doanh cùng các ngư dân bắt được rất giống cá sủ vàng. "Gia đình tôi cũng chưa rõ có đúng cá sủ vàng hay không nhưng hi vọng là giống này", chị Sự cho biết. 

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news