Tin mới

Bắt được cá trê trắng nặng 1,5kg ở Đà Nẵng

Thứ hai, 07/03/2016, 15:56 (GMT+7)

Trong lúc câu cá tại khu vực cầu Trong thuộc sông Con (Đà Nẵng), một người dân đã bắt được con cá trê trắng, nặng 1,5kg.

Trong lúc câu cá tại khu vực cầu Trong thuộc sông Con (Đà Nẵng), một người dân đã bắt được con cá trê trắng, nặng 1,5kg.

Theo tin tức trên báo Dân Trí, người đàn ông may mắn bắt được cá trê trắng là anh Ngô Văn Thiện (SN 1982, xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng). Cách đây khoảng 3 ngày, anh Thiện đi câu cá tại khu vực cầu Trong thuộc sông Con (một nhánh sông Cẩm Lệ), anh đã câu được một con cá trê màu trắng.

Biết tin anh Thiện bắt được cá trê trắng, nhiều người dân hiếu kỳ đã kéo đến xem. Thậm chí, có người trả giá cá trê trắng 5 triệu đồng, nhưng anh Thiện chưa bán.

Trước đó, vào ngày 15/2, anh Trần Khôi (46 tuổi, ngụ thôn Phú Sơn Tây, xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) đã bắt được con cá rô đồng màu vàng óng rất đẹp. 

Biết tin anh Khôi bắt được cá rô vàng, nhiều người dân đã kéo đến xem. Sau đó, anh Khôi đã bán con cá rô vàng cho một người hàng xóm chơi với giá 5 triệu đồng.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, PGS Hà Đình Đức, Khoa Sinh học, Trường ĐH Khoa học Tự nhiên cho biết, con cá rô đồng có màu vàng óng là một loại cá bình thường.

Ông nhận định: "Ở một số động vật có biến dị như bạch tạng. Xảy ra hiện tượng này là do trong cơ thể của chúng chứa một số sắc tố dị biệt, ví dụ như ở cá rô có sắc tố vàng phát triển trội hơn. Với giới nghiên cứu, đây là một hiện tượng hết sức bình thường nhưng do chúng ít xuất hiện nên người dân coi nó là loài cá lạ, đôi lúc còn có người thần hóa giá trị của những con dị biệt như thế này".

H.Yen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news