Tin mới

Bắt giữ lô hàng khủng 2,8 tấn lá khát cực độc ở Hải Phòng

Thứ sáu, 12/05/2017, 15:11 (GMT+7)

Mở 4 container ở cảng Nam Hải Đình Vũ, nhà chức trách tại Hải Phòng phát hiện bên trong chứa lô hàng shisha và lá khát "khủng".

Mở 4 container ở cảng Nam Hải Đình Vũ, nhà chức trách tại Hải Phòng phát hiện bên trong chứa lô hàng shisha và lá khát "khủng".

Thông tin trên báo Vnexpress đưa tin cho biết ngày 12/5 tại kho bãi cảng Nam Hải Đình Vũ, Cục Hải quan và Công an Hải Phòng mở 4 container kiểm tra hàng hóa bên trong, sau khi đơn vị được cho liên quan đến các container này đã từ chối nhận hàng. 

Cục Hải quan và Công an Hải Phòng mở 4 container. Ảnh: Vnexpress

Sau khi mở khóa, các nhà chức trách đã xác định có 3 container chứa shisha và một container chứa lá khát. 

Lãnh đạo Hải quan Hải Phòng cho biết 4 container trên lần lượt cập cảng Hải Phòng vào ngày 26/4 và ngày 1/5, xuất xứ từ Các tiểu vương quốc Ả-rập thống nhất (UAE) và Somali.

Theo vận đơn, 4 container trên nằm trong tổng 3 lô hàng gồm 29 container; mỗi thùng hàng chở 26 tấn "theo thuốc lá"; đơn vị nhập hàng là một doanh nghiệp tại Việt Nam.
Cơ quan chức năng đang kiểm đếm tổng trọng lượng số hàng trong 4 container.

Dân Trí cung cấp thêm thông tin cho biết lá khát hiện nằm trong danh mục các chất ma túy, loại lá này có chứa chất Cathinone, một chất kích thích giống ma túy tổng hợp Amphetamine nhưng có tác dụng nhanh hơn và có mức độ nguy hiểm hơn ma túy đá gấp nhiều lần, đặc biệt gấp 500 lần các loại ma túy thông thường về độ độc hại.

Theo Hải quan, Hải Phòng, về shisha, đây là mặt hàng Nhà nước quản lý chặt chẽ, hạn chế nhập khẩu nên theo quy định, mặt hàng này khi nhập khẩu phải tuân thủ các quy định của pháp luật về sản xuất và các quy định khác có liên quan.

Hiện Hải quan Hải Phòng đang tiếp tục làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news