Tin mới

Bắt 5 bác sĩ, nhân viên y tế của BVĐK tỉnh Hà Nam

Thứ tư, 10/04/2019, 09:11 (GMT+7)

5 bác sĩ, nhân viên y tế của BVĐK tỉnh Hà Nam đã bị tạm giữ sau khi không xuất hóa đơn mà tự chia chác số tiền khi chụp cộng hưởng từ xong cho bệnh nhân.

Thông tin mới nhất trên Người lao độngVietnamnet cho hay chiều ngày 9/4, ông Lê Quang Minh - GĐ Sở  tế Hà Nam cho hay BVĐK tỉnh Hà Nam hiện có  5 bác sĩ, nhân viên của bệnh viện này đã bị công an bắt quả tang về hành vi đưa bệnh nhân chụp cộng hưởng từ mà không có giấy tờ thanh toán, cũng không nộp lại tiền cho bệnh viện mà tư túi riêng.

Thông tin ban đầu cho hay vào ngày 29/3, có 4 bệnh nhân đến Phòng khám của BVĐK tỉnh Hà Nam để khám chữa bệnh.

BVĐK tỉnh Hà Nam nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Vietnamnet

Các bệnh nhân được đưa đến gặp bác sĩ Trương Thị Phương Lan, Phó trưởng Khoa Khám bệnh, để nhờ khám.

Sau khi tiến hành thăm khám, bác sĩ Lan đã yêu cầu các bệnh nhân đi chụp cộng hưởng từ nhưng phí tiền chụp lại phải đưa trực tiếp cho bác sĩ và không hề có hóa đơn chứng từ.

Thông tin cũng cho biết thêm, ekip thực hiện chụp cộng hưởng tử ngày hôm đó còn có 4 bác sĩ và nhân viên khác gồm BS Hoàng Xuân Nam, Phó trưởng Khoa Chẩn đoán hình ảnh; kỹ thuật viên trưởng Tạ Minh Châu, Khoa Chẩn đoán hình ảnh; kỹ thuật viên Phạm Tuấn Anh và một nhân viên hợp đồng Khoa Chẩn đoán hình ảnh.

Số tiền mà 4 bệnh nhân trên phải chi trả là 6,8 triệu đồng/ 4 người.

Khi nhóm bác sĩ và nhân viên đang thực hiện hành vi sai trái thì Công an tỉnh Hà Nam tiến hành bắt quả tang và ra lệnh tạm giữ do có hành vi lạm dụng quyền hạn trong thi hành công vụ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news