Tin mới

Bắt khẩn cấp ông chủ địa ốc Alibaba Nguyễn Thái Luyện

Thứ tư, 18/09/2019, 16:40 (GMT+7)

Bộ Công an đã tiến hành bắt khẩn cấp ông Nguyễn Thái Luyện, Chỉ tịch HĐQT Công ty CP địa ốc Alibaba.

Thông tin mới nhất trên Infonet và Pháp luật Việt Nam cho hay đầu giờ chiều ngày 18/9, hàng trăm chiến sĩ CSCĐ đã bao vây trụ sở ở Công ty CP Địa ốc Alibaba tọa lạc ở số 120 - 122 Kha Vạn Cân, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, TP HCM.

Công an cũng đã đọc lệnh bắt lãnh đạo của công ty này là ông Nguyễn Thái Lĩnh, giám đốc và ông Nguyễn Thái Luyện, Chủ tịch HĐQT của Alibaba. Ông Lĩnh là em trai của ông Luyện.
Theo đó, ồng Luyện và ông Lĩnh bị bắt để điều tra về hành vi lừa đảo.

Đến khoảng 14h50, Bộ Công an vẫn đang phối hợp với Công an TP HCM, Công an quận Thủ Đức tiến hành khám xét  trụ sở Công ty CP Địa ốc Alibaba.

Đông đảo lực lượng cơ động đã có mặt phong tỏa hiện trường. Ảnh: Infonet

Phía ngoài trụ sở, cả trăm cảnh sát cơ động đã tiến hành phong tỏa hiện trường và hướng dẫn cho người dân chuyển ra hướng Phạm Văn Đồng.

Trước đó, trưa ngày 30/8, Cơ quan CSĐT Công an Q.Thủ Đức đã đọc lệnh bắt Trần Quang Khải (27 tuổi, nhân viên an ninh Công ty Alibaba) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Theo kết quả điều tra, ngày 22/7, gia đình anh Trần Th. Ph. (42 tuổi, ngụ quận 8, TP.HCM) đến trụ sở Công ty CP Địa ốc Alibaba ở 120-122 Kha Vạn Cân (phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức) khiếu nại về lợi ích sau khi mua lô đất của công ty này.

Theo đó, anh Ph. mua lô đất dự án của Công ty Alibaba ở Bà Rịa-Vũng Tàu từ tháng 8/2018. Sau đó, anh Ph. được biết khu đất của mình bị cưỡng chế nên đến trụ sở công ty hỏi cho ra lẽ thì xảy ra xô xát với một nhóm người mặc đồng phục có in chữ Alibaba và một thanh niên áo trắng.

Sau sự việc anh Ph. bị thương và được gia đình đưa vào bệnh viện cấp cứu. Sau sự việc xảy ra, CA P.Hiệp Bình Chánh có mặt, lập biên bản và điều tra về vụ việc. Công an Q. Thủ Đức đã vào cuộc điều tra.

Trong tháng 6/2019, Công an TX. Phú Mỹ (Bà Rịa - Vũng Tàu) đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội gây rối trật tự công cộng và hủy hoại tài sản; quyết định khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với Nguyễn Huỳnh Tú Trinh và Trần Quốc Tĩnh là hai nhân viên của Công ty cổ phần Địa ốc Alibaba (Công ty Alibaba) về tội gây rối trật tự công cộng và hủy hoại tài sản. Những người này có hành vi chống đối đoàn cưỡng chế...

Công ty Alibaba được thành lập ngày 6/5/2016, ngành nghề kinh doanh chính là môi giới, kinh doanh bất động sản.

Các khách hàng tố cáo Alibaba và hơn 20 công ty do các cổ đông của Alibaba lập ra đã phân lô trên giấy và bán nền tại 48 khu đất phân lô trên địa bàn các tỉnh thành như TP.HCM, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Thuận với hàng ngàn nền đất.

Alibaba đã thu tiền của hơn 7.000 khách hàng với số tiền lên đến hàng trăm tỉ đồng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news