Tin mới

Bất ngờ dừng dự án trên đèo Hải Vân dù chưa có quyết định của Thủ tướng

Thứ năm, 27/11/2014, 09:00 (GMT+7)

Mặc dù chưa có quyết định của Thủ tướng nhưng  tỉnh Thừa Thiên – Huế đã bất ngờ cho dừng dự án xây khu du lịch quốc tế Worrld Shine ở đèo Hải Vân vì lý do chưa nắm rõ quy hoạch quốc phòng.

 

 

Mặc dù chưa có quyết định của Thủ tướng nhưng  tỉnh Thừa Thiên – Huế đã bất ngờ cho dừng dự án xây khu du lịch quốc tế Worrld Shine ở đèo Hải Vân vì lý do chưa nắm rõ quy hoạch quốc phòng.

Ông Nguyễn Văn Cao, Chủ tịch tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết: “lý do vì có nhiều ý kiến cho rằng khu vực Cửa Khẻm, nơi đặt dự án, là điểm vươn ra biển xa nhất của đèo Hải Vân - vị trí quan trọng về quốc phòng. "Nếu như phân tích thì có những quy hoạch quốc phòng riêng, lâu nay phía tỉnh cũng chưa rõ lắm, giờ nắm rõ rồi thì dừng thôi”.

Được biết, ngay khi phát đi thông báo, tỉnh Thừa Thiên - Huế đã giao cho Ban quản lý khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô, đơn vị cấp giấy chứng nhận đầu tư, có trách nhiệm làm việc với Công ty Cổ phần Thế Diệu để xem xét việc có bồi thường dự án hay không. Tỉnh cũng yêu cầu Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Thừa Thiên - Huế tiếp tục làm việc với Quân khu 4 và Bộ Quốc phòng.

Một góc mũi Cửa Khẻm nhìn từ tàu lửa qua đèo Hải Vân (Ảnh: VnExpress)

 

Trước đó, thông tin về dự án, Chủ tịch tỉnh này từng khẳng định "Thừa Thiên - Huế làm đúng quy định của Nhà nước" và đã thông qua Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh thẩm định dự án. "Ai có ý kiến với việc đó rồi thì phải chịu trách nhiệm". Tuy nhiên, sau khi các tướng lĩnh quân đội lên tiếng phản đối, cho rằng việc cho xây dựng dự án của nhà đầu tư nước ngoài tại vị trí yết hầu về quân sự có thể gây chia cắt đất nước nếu trong trường hợp xảy ra chiến tranh thì tỉnh mới quyết định dừng dự án và tiến tới thu hồi.

Dự án khu du lịch nghỉ dưỡng quốc tế World Shine - Huế được Ban quản lý khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô cấp giấy chứng nhận đầu tư cho công ty cổ phần Thế Diệu (thuộc Công ty TNHH World Shine Hong Kong đăng ký đầu tư tại Thừa Thiên - Huế từ tháng 10/2013). Dự kiến khoảng 200ha đất tại Cửa Khẻm được giao cho công ty này để triển khai dự án trong vòng 50 năm. Tổng vốn đầu tư khoảng 250 triệu USD.

 

Vũ Đậu (tổng hợp) 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news