Tin mới

Bất ngờ về chủ Lexus biển 9999 vụ côn đồ đập phá cổng làng ở Thanh Hóa

Thứ bảy, 24/08/2019, 22:08 (GMT+7)

Liên quan đến vụ xôn xao vụ côn đồ phá cổng làng, chủ sở hữu chiếc xe hạng sang Lexus 570 BKS 36A-299.99 là Công ty cổ phần TM-XD Thanh Bình.

Theo thông trên báo Người Lao Động, 2 chiếc ô tô bị Công an huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa đang tạm giữ là xe Lexus 570 mang BKS 36A-299.99 và xe ôtô của hãng Peugeot mang BKS 36A-417-16. Cả 2 chiếc ôtô này đang được tạm giữ tại bến xe khách Công an huyện Nông Cống.

Cũng theo tin tức trên báo này, chủ sở hữu chiếc xe hạng sang Lexus 570 BKS 36A-299.99 là Công ty cổ phần TM-XD Thanh Bình (có địa chỉ ở phường Nam Ngạn, TP Thanh Hóa). Xe được đăng ký lần đầu vào năm 2015 và đang còn kiểm định tới ngày 27/9/2020.

Còn chiếc xe BKS 36A-417.16 được đứng tên 1 người phụ nữ ngụ phường Ba Đình (TP Thanh Hóa).

Hai chiếc xe đang được tạm giữ tại Công an huyện Nông Cống. Ảnh: NLĐ

Nói về việc này, cùng ngày, trao đổi với báo Đất Việt, đại diện thôn Phú Viên (xã Trường Minh, huyện Nông Cống) cho biết, khi xảy ra sự việc, người dân chỉ vây xung quanh 2 chiếc xe ô tô và những người trên xe, chờ cơ quan chức năng xuống giải quyết chứ không phá xe.

Theo vị đại diện này, nhóm côn đồ đến phá cổng làng có khoảng gần 30 người, tổng cộng có 5 chiếc xe chở nhóm này đến phá cổng làng, trong đó hai chiếc xe 4 chỗ và ba chiếc 7 chỗ.

"Sự việc xảy ra đã được người dân quay clip, tất cả biển số những xe đó cũng được một số người dân quay lại để giao nộp cho công an", vị đại diện trên cho biết.

Trước đó, khoảng 10h ngày 20/8, TRí thức trẻ, nhóm thanh niên xăm trổ khoảng 20 người đi trên 7 ô tô đến cổng làng Phú Viên. Khi đến đây, nhóm thanh niên đã dùng dụng cụ, hung khí đập phá phần chân đế của cổng làng.

Phát hiện sự việc, cả làng Phú Viên đã hô hoán nhau ra ngăn chặn không cho nhóm thanh niên đập phá, đồng thời vây không cho họ điều khiển xe rời đi. Tuy nhiên, nhóm thanh niên đã bỏ 2 xe ô tô lại và leo lên 5 xe ô tô khác đi khỏi hiện trường.

Sự việc sau đó được báo lên chính quyền địa phương và cơ quan công an. Lực lượng chức năng sau đó đã có mặt tại hiện trường để làm rõ vụ việc, đưa 3 người đang cố thủ trên 2 ô tô và phương tiện về trụ sở để làm rõ.

Liên quan đến sự việc trên, ông Nguyễn Ngọc Thiện - Chủ tịch UBND xã Trường Minh cho biết, trước đó khi tiếp nhận ý kiến phản ánh của người dân, xã đã làm văn bản báo cáo lên Ủy ban huyện. Huyện sau đó đã có đoàn kiểm tra nhưng phía công ty này vẫn tiếp tục khai thác đất và đi xe qua địa bàn khiến người dân bức xúc.

Hiện cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news