Tin mới

Bắt quả tang cơ sở giết mổ tiêm thuốc an thần vào lợn

Thứ bảy, 30/09/2017, 10:14 (GMT+7)

Thanh tra Bộ NN&PTNT cho biết đã phát hiện hơn 500 con lợn đã được tiêm thuốc an thần chuẩn bị được mang đi giết mổ trong đêm ngày 28/9.

Thanh tra Bộ NN&PTNT cho biết đã phát hiện hơn 500 con lợn đã được tiêm thuốc an thần chuẩn bị được mang đi giết mổ trong đêm ngày 28/9.

Theo Vietnamnet, Thanh Niên, vụ việc cơ sở giết mổ Xuyên A, xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi tiêm thuốc an thần cho lợn trước khi giết mổ được các lực lượng chức năng kiểm tra và phát hiện vào lúc 21h tối 28/9 và được xử lý đến 8h sáng ngày 29.9 thì kết thúc.

Hơn 5000 con lợn đã được tiêm thuốc an thần chờ mổ để đem đi tiêu thụ. Ảnh: Vietnamnet

Tại hiện trường, lợn được tiêm thuốc an thần nằm la liệt. Các cơ quan chức năng đã phát hiện nhiều vỏ lọ thuốc, dung dịch màu vàng được đựng trong chai truyền nước (ghi dung dịch thuốc an thần) và các dụng cụ dùng để tiêm thuốc an thần cho lợn.

Các lọ thuốc an thần phát hiện ở hiện trường đều ghi cảnh báo sử dụng trước 24 giờ. Số thuốc này được nhập khẩu từ Bỉ. Ảnh: Vietnamnet

Theo kết quả ban đầu, đoàn thanh tra đã phát hiện 5.231 con heo đã được tiêm thuốc an thần, số heo chưa kịp tiêm là 587 con.

Hiện số heo này đang được tạm giữ và chờ kết quả kiểm tra để xử lý.

Được biết đối với lợn có tồn dư thuốc an thần mà những người bị bệnh mãn tính, trẻ em, người bị bệnh tim ăn phải có thể gây tụt huyết áp, gây trầm cảm. Vì vậy, hành vi bơm thuốc an thần vào heo đã bị nghiêm cấm và có mức xử phạt từ 30-35 triệu đồng theo khoản 10, điều 20 Nghị định 90/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thú y.

Thu Hằng (tổng hợp)

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news