Tin mới

Bẫy chuột, bắt được mèo rừng Châu Phi quý hiếm ở miền Tây

Thứ năm, 28/01/2016, 09:43 (GMT+7)

Nghi đàn gà con bị chuột cống ăn, anh Dày dùng bẫy chuột để bắt. Tuy nhiên, khi đi thăm bẫy anh Dày đã bắt được một con mèo rừng Châu Phi quý hiếm.

Nghi đàn gà con bị chuột cống ăn, anh Dày dùng bẫy chuột để bắt. Tuy nhiên, khi đi thăm bẫy anh Dày đã bắt được một con mèo rừng Châu Phi quý hiếm.

Thông tin vụ việc được báo Thanh Niên, Tri Thức Trực Tuyến, Công Lý đăng tải.

Theo đó, mèo rừng Châu Phí quý hiếm được bắt được khuôn viên Trường Cao đẳng Cộng đồng (Vĩnh Long).

Trao đổi trên báo Thanh Niên, anh Nguyễn Văn Thống, Bí thư Đoàn trường Cao đẳng cộng đồng cho hay, anh Nguyễn Văn Dày- phụ trách căn tin của trường có nuôi thả gà con ở khu đất trống phía sau căn tin. Tuy nhiên nhiều ngày qua, gà con thường xuyên bị mất.

Mèo rừng châu Phi quý hiếm bắt được ở miền Tây. Ảnh Zing

Nghi gà con bị chuột cống ăn, anh Dày đã dùng bẫy chuột để bắt. Sáng ngày 19/1, trong lúc đi thăm bẫy, anh Dày phát hiện một con mèo lạ nằm trong bẫy. Con mèo này có dáng vẻ khác mèo bình thường, chân dài cao to, răng và móng vuốt sắc bén, bộ lông vàng chấm đen giống như báo.

Sau khi những hình ảnh về con mèo lạ này được đưa lên mạng xã hội, thì anh Dày nhận được nhiều cuộc gọi từ nước ngoài và một số cơ quan bảo vệ thú quý hiếm ở Hà Nội cho hay, đây là cá thể mèo rừng Châu Phi quý hiếm cần được bảo vệ.

Phía nhà trường đã liên lạc với ngành chức năng của tỉnh tiến hành bàn giao mèo rừng.

Dự kiến, đến ngày 30/1, cá thể mèo rừng Châu Phi sẽ được đưa về khu bảo tồn của Công ty đầu tư và Phát triển du lịch Phú Quốc (Kiên Giang). Đây là đơn vị có chức năng cứu hộ, nuôi dưỡng và bảo tồn động vật bán hoang dã.

H.Yen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news