Tin mới

Bé bị dao đâm vào đầu được xuất viện

Thứ ba, 26/01/2016, 11:14 (GMT+7)

Bé Dương Minh Phát (bé trai bị dao đâm vào đầu) đã được xuất viện, sau 2 tuần thực hiện ca phẫu thuật lần thứ 3.

Bé Dương Minh Phát (bé trai bị dao đâm vào đầu) đã được xuất viện, sau 2 tuần thực hiện ca phẫu thuật lần thứ 3.

Theo tin tức trên báo Người Lao Động, Pháp luật TP HCM, sáng ngày 26/1, bệnh nhi Dương Minh Phát (6 tháng tuổi) đã được xuất viện.

Trao đổi trên báo Người Lao Động, bác sĩ Trương Hữu Khánh, Trưởng Khoa Nhiễm- Thần kinh Bệnh viện Nhi Đồng 1 cho biết, cách đây 2 tuần, bé Phát đã được các bác sĩ thực hiện ca phẫu thuật lần thứ 3, để giải quyết tình trạng não úng thủy.

Bé bị dao đâm vào đầu được xuất viện. Ảnh báo Người Lao Động

Sau ca phẫu thuật, bé Phát hồi phục nhanh và đến nay được xuất hiện.

"Bé Phát rất vui vẻ, giao tiếp mắt tốt, phản xạ tốt; mọi chỉ số phát triển hoàn toàn bình thường", bác sĩ Khánh khẳng định trên báo Người Lao Động.

Trong khi đó trao đổi trên báo Pháp luật TP HCM, chị Võ Thị Hồng Duyên (mẹ cháu Phát) cho biết, lần mổ thứ ba này Phát hồi phục nhanh nên gia đình đã yên tâm, và hy vọng bé không còn bị gì nữa về sau.

Trước đó, khi mới được 12 ngày tuổi bé Phát đã bị bà Nguyễn Thị Vân (51 tuổi, ngụ xã Tân Trung, huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre) dùng dao đâm vào giữa 2 hốc mắt, vết thương sâu 11cm.

Bé Phát sau đó đã được chuyển lên Bệnh viện Nhi Đồng 1 cấp cứu. Ngay 8/8/2015, bé Phát đã được các bác sĩ mổ lấy con dao ra. Đến ngày 14/12/2015, bé Phát phải phẫu thuật để giải quyết ổ nhiễm trùng, dẫn lưu dịch não tủy.

Mới đây, ngày 14/1/2016, bé Phát đã được thực hiện ca mổ thứ 3 thông não úng thủy.

H.Yen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news