Tin mới

Bé gái 13 tuổi bị còng tay liên quan đến cưỡng chế đất đai:

Thứ năm, 10/05/2018, 20:07 (GMT+7)

Một bé gái 13 tuổi đã bị lực lượng công an còng tay đưa về trụ sở do có liên quan đến việc cưỡng chế đất đai xảy ra tại dự án xây dựng công viên TP Bà Rịa.

Một bé gái 13 tuổi đã bị lực lượng công an còng tay đưa về trụ sở do có liên quan đến việc cưỡng chế đất đai xảy ra tại dự án xây dựng công viên TP Bà Rịa. 

VTC NewsNgười lao động đưa tin cho hay ngày 10/5, trên MXH đã xuất hiện thông tin, trong lúc cưỡng chế nhà dân, lực lượng chức năng đã còng tay một bé 13 tuổi đưa về trụ sở. Sau vài giờ đăng tải, thông tin này đã thu hút hàng nghìn lượt chia sẻ và bình luận. 

Hình ảnh em H. bị còng tay được chia sẻ trên mạng xã hội. Ảnh: Người lao động

Liên quan đến vụ việc, bố của bé gái ông Nguyễn Văn Đằng (ngụ phường Phước Nguyên, TP Bà Rịa, Vũng Tàu) cho biết: “Gần 9h ngày 9/5, lực lượng cưỡng chế đưa nhiều người và xe đến nhà tôi để cưỡng chế. Khi lực lượng cưỡng chế làm việc, con trai và con gái út tôi tên Nguyễn Đắc Quỳnh H. (13 tuổi, học lớp 7) ở trong nhà đã lấy điện thoại, Ipad ra ghi hình sự việc.

Lúc này, lực lưỡng cưỡng chế ập vào lấy điện thoại rồi còng tay con trai và tôi đưa lên xe bán tải. Tiếp đó, con gái tôi ở trong nhà cũng bị tịch thu Ipad và còng tay đưa lên xe chở về trụ sở công an.''

Theo anh Đằng, nhà của anh nằm trong dự án công trình công viên TP Bà Rịa nhưng việc thu hồi không theo trình tự, đền bù giá bèo bọt nên gia đình vẫn chưa di dời.

Liên quan đến vụ việc, ông Ngô Văn Chiến- Chánh văn phòng UBND TP Bà Rịa xác nhận có sự việc như trên.

“Ngày 9/5, đoàn cưỡng chế TP có cưỡng chế một gia đình gồm có 4 khẩu, trong đó có 2 vợ chồng, một bé trai và một bé gái. Thông tin tôi nhận được từ công an có sự việc còng tay một bé gái 14 tuổi để đưa về trụ sở và được thả ra ngay sau đó. Diễn biến cụ thể vụ việc công an sẽ có báo cáo vì ngày qua tôi không đi cùng đoàn. Để xảy ra sự việc còng tay thì bé gái phải có hành động như thế nào đó lực lượng cưỡng chế mới làm, mà bé cũng đã đủ 14 tuổi. Việc còng tay cũng chủ yếu để ngăn chặn hành vi. Chiều nay, UBND TP mới tổng hợp báo cáo lên thành ủy, tỉnh ủy và sẽ có thông tin sớm đến báo chí”, ông Chiến nói.

Cũng theo ông Chiến, hộ gia đình bị cưỡng chế này nằm trong dự án công trình công viên TP Bà Rịa. 

Hội đồng bồi thường TP Bà Rịa đã ban hành quyết định thu hồi đất các hộ dân giai đoạn 2, tuy nhiên gia đình này không chấp hành.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news