Tin mới

Bé gái 9 tháng ngất lịm, toàn thân tím tái ngay khi y sĩ rút mũi tiêm

Thứ sáu, 06/04/2018, 09:08 (GMT+7)

Bé gái 9 tháng tuổi ở Ninh Bình bất ngờ bị ngất lịm, toàn thân tím tái sau khi được y sĩ tiêm mũi Lincomycin.

Bé gái 9 tháng tuổi ở Ninh Bình bất ngờ bị ngất lịm, toàn thân tím tái sau khi được y sĩ tiêm mũi Lincomycin.

Theo tin tức trên Trí thức trẻ, khoảng tháng 2/2018 bé H. (9 tháng tuổi, xóm 8, Khánh Nhạc, Yên Khánh, Ninh Bình) ho, sốt gia đình cho đi bệnh viện huyện Yên Khánh khám bác sĩ chẩn đoán viêm phổi. Điều trị được 3 ngày tình trạng bé H. thêm xấu đi.

Ngày 13/2, chị Nhàn (mẹ bé H.) gặp y sĩ Khẩn tại nhà và nói về tình trạng của con. Y sĩ Khẩn có kê đơn thuốc cho bé uống và hẹn hôm sau đưa bé xuống tiêm. Đến ngày 15/2/2017, thấy cháu H. vẫn không khỏi sau khi được uống thuốc do y sỹ Khẩn kê, chị Nhàn tiếp tục đưa con xuống nhà ông ngoại để y sĩ Khẩn tiêm thuốc.

Bé H. được điều trị tại bệnh viện Nhi trung ương. Ảnh Trí thức trẻ

Tại đây, ông Khẩn tiêm cho bé H. thuốc Liconmycin. Khi vị này rút mũi tiêm ra thì bé H. ngất lịm, đầu gục xuống, toàn thân tím tái. Thấy bé có biểu hiện xấu, ông Khẩn tiếp tục tiêm một mũi trợ tim cho bé.

Thấy tình trạng bé H. xấu dần, gia đình chị Nhàn đã gọi xe đưa bé đi cấp cứu tại bệnh viện huyện, sau đó tình trạng bé H. nặng được chuyển lên bệnh viện Sản nhi Ninh Bình. Tại bệnh viện, bé H được kết luận sốc phản về do liconmycin, chụp CT não đã bị bại não. Do bé bị hôn mê nên được chuyển lên bệnh viện nhi Trung ương điều trị.

Trao đổi với y sĩ Phạn Văn Khẩn, ông được gia đình bệnh nhi H. nhờ tiêm thuốc điều trị viêm phổi. Khi tiêm bé nhiều đờm dãi nên bị sặc dẫn tới khó thở và tím tái.

Theo lời anh Phạm Văn Bốn (bố bé H.) gia đình đã nhiều lần liên lạc với ông Khẩn để giải quyết vụ việc. Nhưng ông Khẩn cố tình lẩn tránh và thoái thác trách nhiệm.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news