Tin mới

Bé gái lớp 6 mỉm cười hiến giác mạc trước khi qua đời

Thứ hai, 02/07/2018, 16:13 (GMT+7)

Bé Nguyễn Vân Nhi (12 tuổi) đã quyết định hiến giác mạc trước khi qua đời vì mắc bệnh Papylome (u nhú dây thanh quản).

Bé Nguyễn Vân Nhi (12 tuổi) đã quyết định hiến giác mạc trước khi qua đời vì mắc bệnh Papylome (u nhú dây thanh quản).

Theo báo Người lao động, Vietnamnet, Dân trí, trưa ngày 2/7, sau khi trút hơi thở cuối cùng tại BV Nhi Trung ương, gia đình của bé Nguyễn Vân Nhi (12 tuổi, Ngọc Khánh, Hà Nội) đã thực hiện ước nguyện của cô bé, hiến giác mạc để tặng những bệnh nhân mù lòa.

Giám đốc Ngân hàng Mắt cố gắng lấy giác mạc của bé Vân Nhi thật khẽ. Ảnh Vietnamnet

Chia sẻ trên Vietnamnet, anh Nguyễn Hữu Hoàng, Giám đốc Ngân hàng Mắt cho hay, khi đến bệnh viện, cô bé như đang ngủ trên giường, giấc ngủ thanh thản và đẹp đẽ nên khi lấy giác mạc, anh cố gắng làm nhẹ nhàng nhất có thể.

Giác mạc của bé Vân Nhi sẽ được ghép cho 2 người bệnh trong danh sách khoảng 1.000 người đang chờ ghép vì mù hoặc thị lực kém do mắc các chứng sẹo giác mạc, bỏng giác mạc, loạn dưỡng giác mạc.

Mẹ bé Vân Nhi, chị Nguyễn Thị Hải Vân chia sẻ, bé được phát hiện mắc bệnh u nhú dây thanh quản từ năm 2 tuổi. 10 năm qua, con đã kiên cường chiến đấu với bệnh tật ở đủ các bệnh viện. Ngoài những đợt điều trị, bé lại đến trường học tập. Tuy thời gian học không đều đặn như các bạn do phải gián đoạn điều trị bệnh, nhưng Vân Nhi hiền lành, tiến bộ rất được bạn bè, thầy cô yêu thương.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news