Tin mới

Bé trai 14 tuổi thành ngọn đuốc sống khi xem nướng chuột đồng

Thứ năm, 13/04/2017, 08:29 (GMT+7)

Thê sang nhà họ hàng chơi thấy người em họ đang nướng chuột, lửa xăng bất ngờ bùng lên người em hốt hoảng hất bình xăng vào Thê khiến em bị bỏng nặng.

Thê sang nhà họ hàng chơi thấy người em họ đang nướng chuột, lửa xăng bất ngờ bùng lên người em hốt hoảng hất bình xăng vào Thê khiến em bị bỏng nặng.

Theo Trí Thức Trẻ đưa tin, chiều 12/4, BV Nhi Đồng 1 (TP.HCM) cho biết vừa tiếp nhận điều trị cho một trường hợp bệnh nhi bị bỏng nặng vì lửa xăng.
Bệnh nhi là bé trai tên Kim Thê (14 tuổi, quê Trà Vinh) được chuyển lên Bệnh viện Nhi Đồng 1 trong tình trạng bỏng nặng ở vùng ngực, lưng và hai tay với diện tích bỏng 31%, độ 3 – 4. Hiện Kim Thê đang được điều trị kháng sinh do vết thương rộng lớn và nhiễm trùng. 

Em Thê bỏng nặng vì lửa xăng nướng chuột đồng.

Được biết Kim Thê trong lúc ghé vào nhà chú ruột chơi, em thấy con của chú mình đang dùng rơm để đốt chuột đồng. Do rơm bị ướt, nọn lửa cháy quá nhỏ nên người em họ đã lấy can xăng tưới vào ngọn lửa thì bất ngờ lửa bùng lên.

Theo phản xạ, người em họ hất văng can xăng đang cầm trên tay nhưng không ngờ trúng vào người Thê và em bị ngọn lửa bén vào người. Quá hoảng sợ, Thê nhảy xuống mương nước gần đó để lửa tắt, và sau đó được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện huyện Trà Cú (tỉnh Trà Vinh).

Khi bé trai bò lên bờ thì đã muộn. Người chú ẵm cháu đến BV địa phương cấp cứu nhưng vì tình trạng quá nặng nên tiếp tục được chuyển lên các tuyến trên.

"Trường hợp của bệnh nhi phải được cắt lọc, ghép da nhiều lần. Tuy nhiên vì vết bỏng nặng, đặc biệt là phần tay bị bỏng sâu nên có thể để lại di chứng sẽo co rút ở cổ tay, khuỷu tay và các đường khớp về sau. Hiện bệnh nhi đã được cắt lọc một lần. Ngoài ra, bệnh viện cũng hợ trợ bệnh nhi trong việc ổn định tâm lý" - ThS.BS Đặng Thị Thanh Thúy, Phó Trưởng Khoa Phỏng – Tạo hình BV Nhi Đồng 1 cho biết.

Dự kiến, bé Kim phải điều trị tại BV ít nhất 6 tháng. Những ngày sắp tới, em sẽ tiếp tục được theo dõi tình hình sức khỏe để được tiến hành những đợt cắt lọc tiếp theo.

Theo các BS, thời gian vừa qua, tai nạn liên quan đến bỏng diễn ra rất nhiều, nhất là ở các vùng quê, khi người dân có thói quen xử lý thức ăn bằng những chất dễ cháy như xăng, dầu.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news