Tin mới

Bé trai 5 tuổi thoát chết thần kỳ khi rơi từ tầng 12 xuống đất ở TP.HCM

Thứ hai, 22/07/2019, 16:39 (GMT+7)

Không may rơi từ lan can tầng 12 chung cư xuống đất, bé trai 5 tuổi thoát chết kì diệu.

Theo tin tức từ Lao độngVietnamnet, Bệnh viện Nhi đồng thành phố cho biết, một bé trai rơi từ tầng 12 chung cư xuống đất trong tình trạng đa chấn thương và nguy kịch. Theo đó, vụ việc xảy ra vào đêm 18/7, tại một chung cư trên đường Nguyễn Cửu Phú, quận Bình Tân, trong lúc mẹ đang làm việc, bé trai T.H.K. (5 tuổi) trèo qua máy giặt đặt ngoài ban công căn hộ trong lúc chơi đùa và không may rơi từ trên tầng 12 của chung cư xuống đất.

Bé trai thoát chết ngoạn mục sau khi rơi từ tầng 12 chung cư xuống đất (Ảnh: Vietnamnet)

Trong lúc đang sinh hoạt tập thể dưới sân, cư dân chung cư nghe một tiếng "bịch" lớn và phát hiện bé trai nằm trên sàn khuôn viên chung cư, máu chảy rỉ rả xung quanh, tay và chân phải biến dạng. Nhiều người hoảng sợ chỉ biết hô hoán không dám đụng vào bé. Một số nhân chứng tại hiện trường cho hay khi rơi xuống bé bị vướng vào bụi hoa thấp rồi mới rơi xuống nền đất trồng cây.

Ngay khi phát hiện, bé K. được gia đình nhanh chóng chuyển đến ngay Bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố cách hiện trường 10 phút di chuyển. Khi nhập viện, bé trai trong tình trạng lơ mơ, da tái, chảy máu nhiều, gãy và biến dạng xương cánh tay, chân phải có vết thương. Bệnh nhân được nẹp băng cố định, được đặt ống nội khí quản thở máy, truyền máu, chống sốc ổn định sinh hiệu và nhanh chóng đưa đi chụp CT Scan đánh giá tổn thương toàn thân. Tuy nhiên, rất may kết quả xét nghiệm cho thấy không có dấu hiệu xuất huyết não.

Sau 3 ngày điều trị, bé K. được cai thở máy, hiện bé tỉnh táo, gương mặt vẫn còn nét hoảng sợ, da dẻ hồng hào, em tiếp tục được điều trị bảo tồn đa chấn thương, sắp tới sẽ bó bột tứ chi, phục hồi dần chức năng vận động và hỗ trợ tinh thần với các chuyên gia tâm lý. Qua vụ việc này, ThS.BS Nguyễn Trần Nam, Phó giám đốc bệnh viện Nhi đồng Thành phố khuyến cáo các gia đình có con nhỏ sống tại chung cư, trẻ nhỏ chơi một mình ở nhà cao tầng là rất nguy hiểm, trong khi trẻ nhỏ chưa có nhận thức về sự nguy hiểm và rất hiếu động hay leo trèo.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news