Tin mới

Bé trai bị bỏ rơi tại chùa kèm lời nhắn ‘tôi không vấn vương gì hết’

Chủ nhật, 22/09/2019, 14:58 (GMT+7)

Bé trai 1 tuổi đã bị bỏ rơi tại cổng chùa La Chợ, xã Mỹ Tiến, huyện Mỹ Lộc, Nam Định cùng đồ đạc và giấy tờ ghi ngày tháng năm sinh.

Theo tin tức từ Dân tríNgười lao động, sáng 22/9, Công an xã Mỹ Tiến, huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định cho biết tại chùa La Chợ trên địa bàn vừa phát hiện một bé trai hơn 1 tuổi được bỏ lại trước cổng chùa và đã xuống nắm tình hình, lập biên bản sự việc để tìm bố mẹ của cháu bé.

Bé trai kháu khỉnh bị bỏ rơi đang được thầy Thích Đàm Tuyết, Trụ trì chùa La Chợ trông coi và chăm sóc cháu. Ảnh: Dân trí

Theo thông tin ban đầu, bé trai được phát hiện tại cổng chùa vào khoảng 19h ngày 21/9 cùng với 1 balo đỏ đựng quần áo, 1 đôi dép màu hồng, 1 hộp sữa bóc dở. Đồng thời, nhà chùa còn phát hiện 1 mẩu giấy nhỏ có ghi: "Tôi xin được giấu tên. Tôi sinh được bé trai sinh ngày 16-8-2018. Vì tôi không nuôi được nên gửi nhờ nhà chùa nuôi cháu hết đời. Tôi không vương vấn gì hết".

Tờ giấy nhỏ được phát hiện cùng với bé trai. Ảnh: Dân trí

Ngay sau đó, nhà chùa đã đưa cháu bé vào chùa và thông báo đến chính quyền địa phương. Chính quyền địa phương đã tiến hành lập biên bản sự việc. Hiện, tình trạng sức khoẻ cháu bé tốt, không có biểu hiện sợ sệt khi gặp người lạ và đang được thầy Thích Đàm Tuyết - Trụ trì chùa La Chợ trông coi, chăm sóc.

Phía chính quyền địa phương đã tiến hành thông báo trên loa truyền thanh của xã để mọi người biết và mong bố mẹ cháu sớm quay lại chùa đón cháu về nuôi.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news