Tin mới

Bé trai bỏng nặng sau hình phạt "đốt rơm": người cha bị "thần kinh tái phát"

Thứ ba, 25/11/2014, 07:21 (GMT+7)

Bắt gặp con trai lấy trộm gói mì tôm của bà nội, người bố mang rơm đốt để doạ nhưng lửa bùng phát mạnh khiến đứa trẻ 7 tuổi bị bỏng nặng ở hai chân, bộ phận sinh dục.

Bắt gặp con trai lấy trộm gói mì tôm của bà nội, người bố mang rơm đốt để doạ nhưng lửa bùng phát mạnh khiến đứa trẻ 7 tuổi bị bỏng nặng ở hai chân, bộ phận sinh dục. 

Theo Vnexpress đưa tin, chiều 24/11 bác sĩ  Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An cho biết, đang tích cực điều trị vết bỏng cho nạn nhân Bùi Khắc Vĩnh (7 tuổi, trú tại xã Lĩnh Sơn, huyện Anh Sơn, Nghệ An). Vĩnh được đưa vào bệnh viện 1 ngày trước trong tình trạng bị bỏng lửa, điểm bỏng nặng nhất là ở hai chân kéo dài lên tới đùi, bỏng bộ phận sinh dục, mất tổ chức da, với diện tích bỏng sâu 25%, suy hô hấp, khó thở.

Bé trai bỏng nặng sau hình phạt đốt rơm để doạ của người chaBé trai bỏng nặng sau hình phạt đốt rơm để doạ của người cha. Ảnh: Dân Việt

Vnexpress dẫn lời chị Phạm Thị Hoàn - mợ của nạn nhân cho biết, sáng 20/11 được nghỉ học, em qua nhà bà nội lấy một gói mì tôm. Trở về nhà, Vĩnh bị bố đẻ là Bùi Khắc Thế (40 tuổi) bắt gặp và đập đánh. Người cha đã dùng rơm để dưới chân rồi đốt nhằm mục đích hăm dọa. Tuy nhiên lửa bùng mạnh khiến đứa con trai bị bỏng và được hàng xóm phát hiện đưa đi viện cấp cứu.

Chị Nguyễn Thị Xuân (38 tuổi, mẹ cháu Vĩnh) lý giải nguyên nhân con bị đốt có thể là do chồng chị gặp vấn đề thần kinh.

Liên quan đến vụ việc này, trên Dân Việt dẫn lời ông Nguyễn Cảnh Toàn, Chủ tịch UBND xã Lĩnh Sơn xác nhận: “Sự việc anh Thế treo cháu trên cây và dùng rơm đốt con làm cháu Vinh bị bỏng nặng là có thật” Tuy nhiên, ông Toàn cũng cho rằng, hành vi dùng rơm đốt con trong lúc nóng giận một phần do anh Thế không ổn định về thần kinh, hành vi của anh không thể kiểm soát được; hơn nữa ngày xảy ra sự việc vợ anh đang đi làm ăn ở Đắc Nông nên không hề hay biết.

“Cách đây không lâu, anh Thế bị chấn thương sọ não trong một vụ tai nạn nên hiện nay anh ấy đang có vấn đề về thần kinh. Có thể bệnh tình tái phát nên anh ấy đã không kiểm soát được hành vi của mình và anh đã hành động dại dột như vậy”, ông Nguyễn Cảnh Toàn cho biết thêm.

Về tình trạng sức khoẻ của cháu Vinh, Dân Việt ghi nhận từ các bác sỹ tại Khoa chấn thương, bỏng Bệnh viện nhi Nghệ An cho biết, hiện tại vết bỏng của cháu Vinh rất nặng, theo bệnh án thì "bệnh nhân Bùi Khắc Vinh bị bỏng lửa 2 chi, bị bỏng cấp độ III đến cấp độ IV, chiếm 30% diện tích cơ thể. Trước khi băng bó, hai chân cháu bị sưng nề, phát mủ đỏ, bị bỏng nặng ở vùng sinh dục...".

Hiện, cháu Bùi Khắc Vinh được các bác sỹ Bệnh viện nhi Nghệ An tích cực điều trị. Cơ quan chức năng đã triệu tập Bùi Khắc Thế để lấy lời khai và buộc không được đi khỏi nơi cư trú để phục vụ công tác điều tra.

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news