Tin mới

Bé trai chết bất thường: Kỷ luật ê kíp trực tắc trách

Thứ ba, 17/03/2015, 14:24 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc bệnh nhi chết bất thường tại Bệnh viện Nhi Đồng 1, Giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng 1 cho biết đã kỷ luật ê kíp trực vì chưa theo dõi sát bệnh nhi và chưa thông tin đầy đủ cho người nhà bệnh nhi.

Liên quan đến vụ việc bệnh nhi chết bất thường tại Bệnh viện Nhi Đồng 1, Giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng 1 cho biết đã kỷ luật ê kíp trực vì chưa theo dõi sát bệnh nhi và chưa thông tin đầy đủ cho người nhà bệnh nhi.

 

Trao đổi trên báo chí, bác sĩ Nguyễn Thanh Hùng, Giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng 1 cho biết, ngày 16/3, lãnh đạo Bệnh viện Nhi Đồng 1 đã họp cùng với êkíp trực phụ trách chăm sóc, điều trị cho bé Khôi và những cá nhân liên quan.

 

Tại cuộc họp, ban giám đốc bệnh viện đã quyết định hình thức kỷ luật đối với 2 bác sĩ, 8 điều dưỡng trong êkíp trực là hạ bậc thi đua trong 2 tháng liên tiếp.

Cụ thể, trong quá trình nhập viện, bệnh nhân nhỉ Lý Thanh Khôi (2 tháng tuổi, ở huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp) được điều trị theo đúng phác đồ viêm phổi nặng và tim bẩm sinh tím phức tạp. Em bé có lúc có đáp ứng với điều trị, nhưng với những trường hợp tim bẩm sinh tím phức tạp kèm viêm phổi nặng thường diễn tiến rất phức tạp, khó tiên lượng, có thể ngưng tim ngưng thở đột ngột bất cứ lúc nào.

Bé trai chết bất thường: Kỷ luật ê kíp trực tắc trách

Vào lúc 17h45 ngày 13/3/2015, khi mẹ bé báo bệnh nhân bị tuột ống thở CPAP, điều dưỡng ê kíp trực có đến kiểm tra ống thở CPAP thì vẫn còn ở vị trí 2 mũi và đã giải thích cho người nhà.

Theo ban giám đốc bệnh viện, êkíp không giải thích và không thông tin đầy đủ cho người nhà bệnh nhi, chưa tiên lượng bệnh có thể diễn biến nặng đột ngột nên chưa theo dõi sát bệnh nhân.

Như tin tức đã đưa, ngày 24/2, bệnh nhân Khôi được đưa vào Bệnh viện Nhi Đồng 1 điều trị bệnh viêm phổi nặng, đảo ngược phủ tạng, tim bẩm sinh tím phức tạp.

Sau 18 ngày điều trị, em bé tử vong vào ngày 13/3. Người nhà bệnh nhi cho rằng: do ê kíp trực đã tắc trách khiến ống thở tuột ra khỏi cơ thể, gây nên cái chết cho bé Khôi. 

Trao đổi trên báo Tuổi Trẻ, chị Hà (mẹ cháu Khôi) cho biết, lúc 17h45 ngày 12/3, chị Hà vào thăm bé thì thấy ống hỗ trợ thở cho bé sắp tuột ra ngoài. Chị kêu một cô điều dưỡng lại nói: “Cô ơi, cô gắn lại cái ống oxy cho bé, nó sắp tuột ra ngoài rồi”.

Tuy nhiên cô điều dưỡng chỉ nhìn bé lạnh lùng và nói: “Có gì đâu, nó đang ở trong lỗ mũi của con chị đó” rồi bỏ đi.

Khoảng 20h, chị Hà sốt ruột, lo lắng muốn vô thăm con nhưng không vô được. Chị cứ ngồi đợi hoài tới lúc có một người vào cho con uống sữa, chị Hà vào theo.

Lúc đó, chị đi qua bàn bác sĩ và điều dưỡng trực thì thấy nhân viên y tế đang ăn xoài, ổi, nói cười rôm rả.

Chị đi xuống chỗ con nằm thì thấy ống hỗ trợ thở của bé tuột ra ngoài mà không ai biết, sữa tràn lên mũi, miệng và bụng của bé. Rờ đến người con chị thấy con lạnh ngắt.

Lúc đó, chị hô lên: “Cứu! cứu” thì các nhân viên mới chạy lại, họ đuổi chị ra ngoài để cấp cứu cho con chị nhưng cháu đã tử vong.

H.Nguyên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news