Tin mới

Bé trai hai tháng tuổi bị bỏ rơi trước cổng nhà

Thứ tư, 16/12/2015, 19:32 (GMT+7)

Nghe tiếng trẻ con khóc, ông Đức chạy ra xem thì thấy một bé trai khoảng hai tháng tuổi bị bỏ rơi trước cổng nhà.

Nghe tiếng trẻ con khóc, ông Đức chạy ra xem thì thấy một bé trai khoảng hai tháng tuổi bị bỏ rơi trước cổng nhà.

Theo Pháp luật TP HCM, Vnexpress, Người lao động đưa tin, vụ việc được phát hiện vào lúc khoảng 5h30 sáng ngày 14/12 tại xã Hương An (huyện Quế Sơn, Quảng Nam).

Theo đó, vào khoảng thời gian trên, vợ chồng ông Hà Đức (52 tuổi, thôn 5) đang chuẩn bị ăn sáng thì nghe tiếng trẻ con khóc ở bên ngoài. Khi mở cửa thấy một đứa trẻ quấn trong tấm khăn choàng bỏ trước nhà, ngó xung quanh không thấy người, ông liền bế đứa bé vào nhà chăm sóc. Thời điểm này cháu bé mặc bộ quần áo màu trắng, mang tất, mũ... không có vật dụng để lại.

Bé trai hai tháng tuổi bị bỏ rơi trước cổng nhà

Bé trai hai tháng tuổi bị bỏ rơi trước cổng nhà. Ảnh: Pháp luật TP HCM

Trao đổi trên Vnexpress, ông Đinh Xuân Trịnh, cán bộ tư pháp xã Hương An xác nhận thông tin trên và cho biết, đó là một bé trai, khoảng hai tháng tuổi, nặng 5,5 kg được xác định không dị tật.

"Lúc vợ chồng ông Đức phát hiện, cơ thể cháu còn rất ấm nên chúng tôi nghi ngờ bé bị bỏ rơi ở đó chưa lâu. Có thể người mẹ biết nhà này sẽ dậy vào giờ đó nên bế đứa bé đến rồi đứng từ xa quan sát", Vnexpress dẫn lời ông Trịnh.

Cũng theo ông Trinh, vợ chồng ông Đức - người phát hiện cháu bé bị bỏ rơi đã lớn tuổi nhưng chưa có con và cũng đang có ý định nhận con nuôi. 

Hiện UBND xã Hương An (huyện Quế Sơn, Quảng Nam) phát thông báo tìm người thân. Theo dự kiến, sau 30 ngày phát thông báo, nếu người thân không đến nhận, bé trai sẽ được nhà chức trách chính thức bàn giao cho vợ chồng ông Đức nuôi.

Trước đó, rạng sáng 1/12, người dân đi tập thể dục phát hiện bé trai sơ sinh nặng 2,8kg chưa cắt rốn bỏ rơi trước nhà dân phường Vĩnh Điện, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam. Cháu bé sau đó được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Bắc Quảng Nam chăm sóc và đến nay vẫn chưa thấy người thân đến nhận.

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bé trai