Tin mới

Bên trong phòng trọ điều hòa giá 15.000 đồng trong nắng đổ lửa ở Hà Nội

Thứ ba, 06/06/2017, 11:21 (GMT+7)

Câu chuyện về phòng trọ giá 15.000 đồng/ngày đêm với đầy đủ điều hòa, wifi và ti vi trực tuyến giữa những ngày nóng như đổ lửa của Hà Nội, khiến nhiều người không tin. Tuy nhiên đây là câu chuyện có thật tại ngõ 879 Đê La Thành, quận Đống Đa, Hà Nội.

Câu chuyện về phòng trọ giá 15.000 đồng/ngày đêm với đầy đủ điều hòa, wifi và ti vi trực tuyến giữa những ngày nóng như đổ lửa của Hà Nội, khiến nhiều người không tin. Tuy nhiên đây là câu chuyện có thật tại ngõ 879 Đê La Thành, quận Đống Đa, Hà Nội.

Đó là khu phòng trọ của ông Nguyễn Thái Hiệp (ngoài 70 tuổi), ông được mọi người quanh đây gọi bằng tên Hiệp “khùng” bởi sự tốt bụng, nhiệt tình của ông “vượt quá mức bình thường”.

Ông Hiệp được biết đến nhiều nhất bởi ông có một khu phòng trọ dành cho người nghèo với giá 15.000 đồng/người/đêm nhưng lại có đầy đủ điều hòa, tivi, wifi… và nhiều tiện nghi khác miễn phí, khiến nhiều người phải nể phục.

 

Hầu hết những người thuê trọ nhà ông Hiệp đều là những gia đình ở các địa phương khác nhau, có hoàn cảnh khó khăn và con nhỏ mắc bệnh nặng, phải lưu trú lại viện chăm sóc.

Dãy nhà trọ của ông Hiệp có tổng cộng 4 khu gồm 40 phòng chung và 3 phòng riêng với sức chứa khoảng hơn 120 người một lúc. Ngoài điều hòa, ông còn trang bị cho tất cả các phòng tivi, wifi, truyền hình cáp, nồi cơm điện, quạt, giường ngủ, chăn, gối... mà mức giá chỉ 15.000 đồng/ngày đêm, bằng nửa bát phở.

Một căn phòng rộng chừng hơn chục mét vuông, những người lao động nghèo có thể chia sẻ tiền phòng với 5-6 người. Mức giá đã rẻ, nay lại càng rẻ hơn theo phương châm cho thuê không cần nghĩ nhiều về lợi nhuận của ông Hiệp.

Khắp nơi quanh khu trọ ông Hiệp “khùng” đều dán thông báo yêu cầu người thuê trọ không cho nhau vay mượn tiền vì, nhưng với những người đang thực sự gặp khó khăn thì chính ông Hiệp lại cho họ vay tiền để khám chữa bệnh, đi lại…

Hay với những bệnh nhân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn đã ở đây lâu thì ông Hiệp giảm giá xuống 10.000 đồng/người/đêm hoặc miễn phí.

Mỗi ngày, ông lại tự đi thăm hỏi mỗi phòng trọ, đồng thời nhắc nhở mọi người sử dụng điều hòa tiết kiệm trong đợt cao điểm nắng nóng này.

Nhiều tổ chức Từ thiện cũng thường xuyên lui tới phát quà cho những hoàn cảnh thực sự khó khăn tại khu nhà trọ của ông Hiệp. Có nơi còn tin tưởng đưa tiền cho ông để ông tự giúp đỡ những trường hợp khó khăn khi cần thiết.

Bình nước nóng lạnh miễn phí.

Trong khi thường xuyên chăm lo đến chỗ ăn, ở của mọi người thì bản thân ông Hiệp lại ở một phòng vỏn vẹn có 6m2 ở trên tầng cao nhất của khu trọ. “Tôi luôn tâm niệm: “Sống trong đời sống cần có một tấm lòng”. Nhiều người còn nghĩ tôi lừa đảo nên tôi phải in những tờ báo viết về nhà trọ này để làm tin với khách", ông Hiệp chia sẻ.

Ảnh theo dienlanhlongbien

Hoàng Nguyễn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news