Tin mới

Bệnh viện 108 lên tiếng vụ cụ ông 85 tuổi bị chỉ định “siêu âm thai nhi”

Thứ tư, 15/08/2018, 21:05 (GMT+7)

Liên quan đến việc cụ ông bị chỉ định đi siêu âm Doppler thai nhi gây xôn xao dư luận, đại diện bệnh viện lên tiếng.

Liên quan đến việc cụ ông bị chỉ định đi siêu âm Doppler thai nhi gây xôn xao dư luận, đại diện bệnh viện lên tiếng.

Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền thông tin về một phiếu yêu cầu siêu âm của Bệnh viện Trung ương Quân đội 108.

Cụ thể, cụ ông Trần Tiến L., 85 tuổi, bệnh nhân thuộc diện bảo hiểm y tế, tới khám bệnh tại Phòng khám Tiết niệu của Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, ngày 8/8/2018.

Do sơ xuất, trong phiếu yêu cầu siêu âm của bệnh nhân này, phần yêu cầu xét nghiệm, đã ghi: “Siêu âm Doppler thai nhi (thai, nhau thai, dây rốn, động mạch tử cung)”.

Phiếu yêu cầu siêu âm của cụ ông 85 tuổi. Ảnh Zing.vn

Giải thích sự nhầm lẫn này, trao đổi với PV Tri thức trực tuyến, đại diện bệnh viện cho biết: “Qua rà soát lại quy trình khám bệnh, chúng tôi thấy bác sĩ tại phòng khám chuyên khoa tiết niệu đã cho chỉ định siêu âm tiền liệt tuyến cho bệnh nhân. Tuy nhiên, do danh mục siêu âm hiện nay của bệnh viện có 73 mục và mục siêu âm Doppler thai nhi nằm ngay gần siêu âm tiền liệt tuyến vì vậy đã lựa chọn nhầm xét nghiệm này khi in phiếu chỉ định siêu âm cho bệnh nhân”.

Đại diện Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 cũng khẳng định đây chỉ là phiếu yêu cầu siêu âm. Ngay khi phát hiện sai sót, bác sĩ khám bệnh đã lập tức cho in lại phiếu siêu âm tiền liệt tuyến cho bệnh nhân. Đồng thời, bác sĩ đã xin lỗi gia đình về sơ xuất này. Gia đình cũng hoàn toàn đồng ý với giải thích của bác sĩ.

“Việc này cũng không gây ảnh hưởng gì đến kết quả chẩn đoán và điều trị cho bệnh nhân”, đại diện bệnh viện nhấn mạnh.

Cũng theo tin tức từ VTC News, sau sự việc này, bệnh viện đã rà soát lại quy trình khám chữa bệnh và phê bình, xử phạt đối với các nhân viên có liên quan theo quy chế khen thưởng xử phạt của bệnh viện, đồng thời, rút kinh nghiệm toàn bệnh viện để phục vụ bệnh nhân ngày một tốt hơn.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news