Tin mới

Bị Bí thư Thăng phê bình, giám đốc vắng họp trần tình

Thứ hai, 12/12/2016, 21:00 (GMT+7)

Theo ông Nguyễn Ngọc Công, Giám đốc Trung tâm chống ngập TP HCM lý do vắng mặt trong cuộc họp với Quận ủy quận Tân Bình do Bí thư Đinh La Thăng chủ trì là do phải họp kiểm điểm cuối năm....

Theo ông Nguyễn Ngọc Công, Giám đốc Trung tâm chống ngập TP HCM lý do vắng mặt trong cuộc họp với Quận ủy quận Tân Bình do Bí thư Đinh La Thăng chủ trì là do phải họp kiểm điểm cuối năm....

Tại cuộc họp với Quận ủy quận Tân Bình sáng ngày 12/12, Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng đã phê bình lãnh đạo Trung tâm quản lý điều hành chống ngập nước TP HCM vì vắng mặt trong cuộc họp với lý do "bận bình xét thi đua". Bí thư Thăng cho rằng Bí thư Thành ủy, trưởng các Sở ngành ngồi lại làm việc với quận, mỗi năm chỉ có một lần mà lãnh đạo Trung tâm quản lý điều hành chống ngập nước thành phố quá xem nhẹ. Lãnh đạo không có mặt, cử phó phòng đi thay là "quá xem nhẹ", "quá thiếu nghiêm túc".

Bí thư Đinh La Thăng phê bình lãnh đạo Trung tâm điều hành quản lý chống ngập nước. Ảnh báo Dân Trí

Bí thư Thăng sau đó yêu cầu Văn phòng Thành ủy ra văn bản phê bình Đảng ủy, lãnh đạo Trung tâm điều hành quản lý chống ngập nước TP về việc vắng họp.

Trao đổi với PV báo VnExpress vào chiều ngày 12/12, Giám đốc Trung tâm chống ngập Nguyễn Ngọc Công cho biết, vào sáng cùng ngày ông có cuộc họp kiểm điểm cuối năm nên không thể vắng mặt được.

"Cuộc họp hôm nay là kiểm điểm cuối năm của Đảng ủy và Ban giám đốc. Vì thuộc diện cán bộ Thành ủy quản lý và là giám đốc Trung tâm nên tôi không thể vắng được. Tôi có báo với phía văn phòng Thành ủy không thể đi dự cuộc họp với Quận ủy quận Tân Bình do Bí thư chủ trì", báo VnExpress dẫn lời ông Công.

Cũng theo ông Công, do bận họp nên đã cử Phó phòng Cấp thoát nước đi họp thay. Tuy nhiên người đi họp thay đã báo sai, lý do vắng mặt là tổng kết bình xét thi đua khiến mọi người hiểu lầm. Tuy nhiên, ông Công cho rằng, việc Bí thư Thăn phê bình Trung tâm là hoàn toàn đúng, bởi đây là cuộc họp quan trọng của thành phố liên quan đến vấn đề chống ngập - vấn đề đang khiến người dân rất bức xúc. Ban giám đốc Trung tâm sẽ nghiêm túc kiểm điểm, giải trình.

Liên quan đến vụ việc, báo Vietnamnet đưa tin, Chánh văn phòng Trung tâm chống ngập Hoàng Phương Nam cũng khẳng định, vào sáng ngày 12/12, Trung tâm có tổ chức họp kiểm điểm cán bộ thuộc diện Thành ủy quản lý chứ không phải là bình xét thi đua. Do cuộc họp này theo lịch đã lên trước và gửi giấy mời các đơn vị liên quan nên không thể dời lại được. Nội dung cuộc họp là kiểm điểm Giám đốc Trung tâm chống ngập, nên ông Nguyễn Ngọc Công không thể vắng mặt được.

H.Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: phê binh