Tin mới

Bị cuốn 100m sau khi rơi miệng cống, bé 4 tuổi sống sót thần kỳ

Thứ hai, 16/09/2019, 19:50 (GMT+7)

Bé 4 tuổi vô tình rơi xuống miệng cống đang thi công dở và bị nước cuốn trôi suýt mất mạng.

Thông tin mới nhất trên báo Tiền PhongNgười lao động cho hay sự việc xảy ra vào khoảng 8h sáng nay ngày 16/9 tại một công trình đang thi công dở dang tại khu vực ngã 3 Đống Đa, thuộc phường Đống Đa, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.

Theo lời kể của anh Nguyễn Đình Lộc (41 tuổi), vào thời điểm này anh đang làm công trình ở sát bên thì nghe tiếng kêu cứu của bé trai 4 tuổi (chưa rõ danh tính). Ngay lập tức, anh Lộc nhảy xuống miệng cống thì cháu bé đã bị nước cuốn trôi đi mất.

Địa điểm nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Người lao động

Lúc này, anh gọi người em là Nguyễn Văn Phong (37 tuổi) đang thi công chung công trình chạy đến miệng cống liền kề cứu cháu bé. "Nghe anh Lộc kêu, tôi liền chạy đến miệng cống cách đó khoảng hơn 100 mét để canh chừng đứa bé. Một lát sau, cháu bé trôi đến miệng cống này. Khi tôi ẵm lên thì bé đã ngất. Tôi nghĩ rằng, nếu chậm vài giây nữa thì cháu bé sẽ chết ngạt", anh Phong kể lại.

Thông tin cũng cho biết thêm, trước khi xảy ra vụ tai nạn, các miệng cống tại công trình đều được đậy nắp bằng nhựa mỏng.

Ở khu vực này, thời gian đã xảy ra 3 vụ tai nạn do dân vô tình rơi xuống miệng cống của công trình.

Liên quan đến sự việc, ông Trần Việt Quang - Chủ tịch UBND phường Đống Đa xác nhận trước khi xảy ra tai nạn, bé trai được mẹ đưa đi ăn sáng nhưng sau đó, bé đi vào khu vực thi công nên bị lọt xuống miệng cống.

Sau khi người dân cứu lên, cháu bé được đưa đi bệnh viện cấp cứu, giờ sức khỏe đã ổn định.

Cũng theo ông Quang, công trình trên do Công ty CP Tập đoàn Phúc Lộc (có trụ sở tại Ninh Bình) thi công. "Sau khi sự việc xảy ra, chúng tôi đã liên hệ với bên dự án yêu cầu họ chỉ đạo đơn vị thi công có biện pháp gia công để đảm bảo. Trong sáng nay, đơn vị thi công đã khắc phục rồi. Đồng thời, chúng tôi cũng đề nghị ban quản lý dự án cử người xuống bệnh viện để thăm hỏi gia đình cháu bé", ông Quang cho biết.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news