Tin mới

Bị mù tạm thời nếu bạn dùng smartphone trong bóng tối?

Thứ hai, 27/06/2016, 07:31 (GMT+7)

Các bác sỹ ở Anh khuyến cáo không nên dùng điện thoại trong bóng tối vì ánh sáng ở màn hình điện thoại có thể gây mù tạm thời.

Các bác sỹ ở Anh khuyến cáo không nên dùng điện thoại trong bóng tối vì ánh sáng ở màn hình điện thoại có thể gây mù tạm thời.

Tạp san Y khoa Anh quốc New England hôm thứ năm (23/6) mới vừa đưa tin về hai trường hợp phụ nữ có hiện tượng mù tạm thời liên tục trong nhiều tháng vì thói quen đọc tin tức trên điện thoại trước giờ đi ngủ.

Các bác sỹ đã trình bày chi tiết trường hợp của 2 phụ nữ đều nói rằng thị giác của mình có khi bị yếu đi trong khoảng 15 phút, và nó đến theo từng đợt trong một khoảng thời gian dài. Họ cũng đã thực hiện nhiều loại kiểm tra y tế, quét MRI và kiểm tra tim. Nhưng vẫn không mang lại điều gì. Cả hai tiết lộ rằng, họ thường có thói quen sử dụng điện thoại vào ban đêm, và chỉ dùng một mắt để xem, mắt còn lại bị che bởi chiếc gối.

Dùng smartphone trong bóng tối có thể gây hại cho mắt. Ảnh: Internet 

Tuy nhiên, nguyên nhân lại nằm ở chính cách thức những người này sử dụng điện thoại trước khi đi ngủ. Đó là thói quen nằm nghiêng trên giường, đọc tin tức bằng một mắt, còn mắt kia bị gối che lại. Không gian xung quanh tối hoàn toàn. Điều đó có nghĩa, một mắt sẽ tiếp xúc với ánh sáng màn hình điện thoại, còn mắt kia bị bóng tối che phủ. Điều này gây nên cảm giác gọi là mù loà tức thời.

Đại diện bệnh viên mắt American Academy, Bác sĩ Rahul Khurana cho rằng 2 trường hợp trên vẫn chưa đủ để chứng minh rằng điện thoại là tác nhân gây ra các triệu chứng này. Nhưng người dùng được khuyến cáo hạn chế sử dụng điện thoại trong bóng tối với độ sáng cao, điều này gây hại cho đôi mắt, có thể dẫn đến mù loà.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news