Tin mới

Bí thư Đinh La Thăng: "Quyết liệt cải cách hành chính, vì dân hành động"

Thứ bảy, 07/05/2016, 13:31 (GMT+7)

Ông Đinh La Thăng – Bí thư Thành ủy TP HCM khẳng định: "Sẽ thực hiện quyết liệt cải cách hành chính với tinh thần “vì dân hành động”...

Ông Đinh La Thăng – Bí thư Thành ủy TP HCM khẳng định: "Sẽ thực hiện quyết liệt cải cách hành chính với tinh thần “vì dân hành động”, bảo đảm sự tham gia của nhân dân trong quy trình ra các quyết định về Chính sách...".

Theo tin từ báo Vnexpress, Tuổi trẻ, Thanh Niên, Người lao động, Giao thông đưa, sáng 7/5, ông Đinh La Thăng, Bí thư Thành ủy TP.HCM cùng các ứng cử viên đã đi tiếp xúc cử tri tại đơn vị bầu cử số 9, Quốc hội khóa 14, nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Trong chương trình hành động của mình, ông Đinh La Thăng cho biết sẽ thường xuyên tiếp xúc, lắng nghe ý kiến của cử tri thông qua nhiều kênh khác nhau, dành nhiều thời gian đi thực tế để nắm bắt thực tiễn, tìm hiểu tâm tư nguyện vọng của dân và đưa tiếng nói của dân đến với Quốc hội. Bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của công dân.

Ông Đinh La Thăng cũng cho biết sẽ thực hiện quyết liệt cải cách hành chính với tinh thần “vì dân hành động”, bảo đảm sự tham gia của nhân dân trong quy trình ra các quyết định về chính sách, tạo điều kiện cho nhân dân, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội tham gia giám sát hoạt động của chính quyền.

Bí thư Đinh La Thăng trình bày chương trình hành động của mình khi ứng cử đại biểu Quốc hội khóa 14 trước các cử tri - Ảnh: Phan Tư/ Báo Giao thông

Ông Đinh La Thăng nhấn mạnh khát vọng đưa thành phố trở lại với vị thế đứng đầu về kinh tế, văn hóa, thương mại, khoa học kỹ thuật như đã từng là “Hòn ngọc Viễn Đông” một thời. Theo ông Thăng, đây là một khát vọng chính đáng và cũng là sự thể hiện cụ thể và rõ ràng nhất của lòng yêu nước.

Bí thư Thăng cho biết với vai trò người đứng đầu Thành phố và nếu được bầu vào đại biểu Quốc hội, ông cùng các đại biểu sẽ có ý kiến với Quốc hội trong việc thực hiện các chính sách để  TP.HCM ngày càng phát triển, thực sự là đầu tàu kinh tế của cả nước, tạo nguồn cảm hứng cho sự phát triển của các địa phương trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Đồng thời với đó là xây dựng bộ máy hành chính công khai minh bạch, nâng cao tinh thần phục vụ người dân, đảm bảo mọi người dân đều được hưởng thành tựu phát triển kinh tế xã hội của TP và thấy được vai trò, vị trí của mình trong xã hội.

Làm sao để mọi người dân đều thấy được vai trò của mình trong xã hội, không ai bị gạt ra khỏi ngoài cộng đồng”, Tuổi trẻ dẫn lời ông Đinh La Thăng khẳng định.

Với người dân huyện Củ Chi, Ông Đinh La Thăng hứa cùng với lãnh đạo và người dân huyện nỗ lực phấn đấu để người dân Củ Chi có được cơ hội bình đẳng, được hưởng cuộc sống ấm no hạnh phúc…

 Báo Thanh Niên dẫn lời ông Võ Văn Cư, thay mặt cử tri xã Tân Thạnh Đông cho hay bản thân ông rất ấn tượng khi ông Đinh La Thăng với cương vị Bí thư Thành ủy đã làm được nhiều việc như kéo giảm tội phạm, chỉ đạo Sở Y tế TP hoàn thành Bệnh viện Củ Chi kéo dài 3 năm chưa xong; hỗ trợ nông dân trong vấn đề nuôi, sản xuất bò sữa.

Nếu trở thành ĐBQH, đề nghị đại biểu tiếp xúc cử tri nhiều hơn; đi tiếp xúc cử tri phải có đầy đủ ĐBQH. Đại biểu cần phải nói nhiều, đề đạt nhiều tại diễn đàn Quốc hội. Có đại biểu 5 năm mà không nói được tiếng nói nào ở Quốc hội. Nên quan tâm tiếng nói của cư tri vì cử tri còn cực khổ lắm”, ông Cư nói.

Cũng trong buổi tiếp xúc cử tri sáng 7/5 tại Củ Chi, ứng cử viên Văn Thị Bạch Tuyết - Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết sẽ tham gia hoạch định chính sách thúc đẩy du lịch Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng, tạo cơ chế để người dân TP tham gia vào du lịch, làm giàu bằng du lịch, xem du lịch là một trong những giải pháp làm giàu, giảm nghèo của người dân... – Báo Tuổi trẻ thông tin.

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news